8 loại vật dụng không nên để trong cốp xe máy

Không phải đồ vật nào bạn cũng có thể cho vào cốp xe và đảm bảo an toàn 100%. Đôi khi những vật dụng tưởng chừng như vô hại như mỹ phẩm, điện thoại, lon nước… nếu để quá lâu trong cốp xe có thể gây ra cháy nổ. Dưới đây là danh sách những vật dụng không nên để trong cốp xe máy, người dùng cần lưu ý để tránh gặp phải những sự cố đáng tiếc.

1. Điện thoại, sạc dự phòng và các thiết bị điện tử

Trong điều kiện nắng nóng kết hợp với sức nóng của động cơ và môi trường đóng kín, nhiệt độ trong cốp xe sẽ không dưới 40 độ C. Mức nhiệt này có thể làm giảm tuổi thọ của các thiết bị điện tử. Đặc biệt là pin, chúng thậm chí có thể phát nổ nếu để trong cốp xe quá lâu.

Không để điện thoại và sạc dự phòng trong cốp xe

2. Bật lửa

Bật lửa có chứa gas nên có thể phát nổ nếu nhiệt độ trong cốp xe quá cao.

3. Nước có gas

Nhiệt độ cao trong cốp xe có thể làm tăng áp suất của các loại nước đóng chai có nén khí như lon bia, lon nước ngọt, các chai xịt… Khi lực nén quá cao những vật này có thể phát nổ. Ngoài ra, nếu để quá lâu trong cốp xe, nước có gas cũng sẽ bị biến chất, không tốt cho sức khỏe người dùng.

4. Thuốc

Nhiệt độ cao có thể làm mất tác dụng của thuốc, thậm chí không tốt cho người uống. Vì vậy, thuốc được khuyến cáo để ở nơi thoáng mát, tránh nhiệt độ.

5. Mỹ phẩm

Không để mỹ phẩm trong cốp xe

Nhiệt độ nóng trong cốp xe có thể làm mỹ phẩm mất tác dụng hoặc biến chất gây tác dụng phụ như dị ứng, mẩn đỏ cho người dùng. Son môi để ở nhiệt độ cao có thể bị biến chất và nóng chảy.

6. Nước hoa hoặc chất có cồn

Rượu và cồn y tế là chất có cồn nên dễ cháy nếu gặp nhiệt độ cao. Nước hoa để trong cốp xe sẽ bị mất mùi hương và đây cũng là một vật dễ cháy nếu gặp nhiệt độ cao do cũng có hàm lượng cồn.

7. Thực phẩm

Không chỉ có nhiệt độ cao mà môi trường trong cốp xe còn khá bụi bẩn. Vi khuẩn và nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến đồ ăn dễ bị ôi thiu.

8. Kính mát

Để kính mát trong cốp xe là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến thành phần nhựa trong kính sẽ nóng chảy, gây nguy hại cho đôi mắt, da khi đeo vào.

Thứ Ba, 26/05/2020 16:03
44 👨 11.634
0 Bình luận
Sắp xếp theo