Những trình giả lập Android tốt nhất để chơi game

Những game di động như PUBG, Call of Duty Mobile, Among Us và Genshin Impact đã trở nên khá phổ biến, một số trường hợp còn cạnh tranh trực tiếp với độ thông dụng trên các game desktop.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thiết bị đủ mạnh mẽ để chơi được những tựa game nặng này. Một vài người thì muốn trải nghiệm trò chơi trên một chiếc màn hình lớn hơn. Cho dù lý do là gì, bạn có thể thưởng thức game mobile ngay trên PC của bạn với những trình giả lập Android.

Vì giả lập Android có thể sử dụng cho rất nhiều mục đích, trong bài viết này Quantrimang chỉ đưa ra danh sách những trình giả lập Android tốt nhất để chơi game.

Một vài yêu cầu để chạy được giả lập Android trên hệ thống

Trước khi bắt đầu, bạn nên biết về các yêu cầu hệ thống để cài đặt được trình giả lập Android. Những yêu cầu tối thiểu này sẽ giúp máy tính của bạn chạy được các trình giả lập Android.

  • Hệ điều hành: Windows 7 / Windows 8 / Windows 8.1 / Windows 10
  • Vi xử lý: Bất kỳ vi xử lý Intel hoặc AMD lõi đôi nào.
  • Bộ nhớ: 2GB RAM
  • Dung lượng: Ổ cứng có dung lượng trống 8GB trở lên
  • Video: OpenGL 2.0

Để chơi một vài tựa game có yêu cầu đồ họa cao như PUBG Mobile hay Genshin Impact, bạn cần một PC mạnh. Dưới đây là một số yêu cầu cho những loại máy tính này.

  • Hệ điều hành: Windows 10
  • Vi xử lý: Bất kỳ vi xử lý Intel hoặc AMD đa lõi có hỗ trợ công nghệ ảo Intel VT-x hoặc AMD-V
  • Bộ nhớ: 8GB RAM
  • Dung lượng: Ổ cứng có dung lượng trống 16GB trở lên
  • Video: OpenGL 4.5 hoặc cao hơn

1. MEmu

MEmu là một trong những trình giả lập mạnh mẽ nhất trong danh sách này, đây là sự lựa chọn tốt nhất cho những ai muốn chơi game Android trên PC. MEmu đã đạt được 100 triệu tải xuống từ hơn 200 quốc gia.

MEmu Play
MEmu Play

Theo Geekbench 4, MEmu có số điểm cao hơn bất kỳ trình giả lập Android nào khác. Điều này có nghĩa nó sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm chơi game đồ họa chuẩn nhất. Bạn thậm chí còn có thể tải game và ứng dụng từ bên ngoài Play Store bằng cách kéo và thả file APK.

2. NoxPlayer

NoxPlayer cũng là một trình giả lập Android phổ biến khác, với hơn 150 triệu người dùng từ khoảng 150 quốc gia. Nó có sẵn các phiên bản cho Windows và macOS, đây cũng là lựa chọn tối ưu nhất cho người dùng Mac.

NoxPlayer
NoxPlayer

Trình giả lập này được tối ưu hóa để cung cấp trải nghiệm ổn định và mượt mà khi chơi game, kể cả chơi những tựa game nặng. NoxPlayer cũng hỗ trợ ghi nhớ bàn phím cùng với ghi âm văn bản. NoxPlayer chạy Android 7 Nougat. Các tính năng khác bao gồm truy cập gốc không bắt buộc, cài đặt ứng dụng thông qua file APK và giới hạn sử dụng CPU và bộ nhớ.

3. BlueStacks

BlueStacks là trình giả lập có tuổi đời lâu nhất trong danh sách này. Nó đã xuất hiện được khoảng 10 năm, hiện tại đã được được con số hơn 400 triệu người dùng trên toàn thế giới.

BlueStacks
BlueStacks

Công cụ này có sẵn các phiên bản cho Windows và macOS, đây cũng là một lựa chọn rất ổn cho người dùng Mac. Nó có hỗ trợ ghi nhớ bàn phím với hệ thống điều chỉnh được thiết lập sẵn cho một vài tựa game nổi tiếng. Trong lúc đang chơi game, bạn có thể chụp lại màn hình và ghi lại quá trình chơi.

Vì BlueStacks là đối tác của Samsung nên ứng dụng sẽ được cài đặt sẵn trong Samsung Galaxy Store. Bạn có thể tải và cài đặt hơn 1 triệu ứng dụng và game từ cửa hàng này. Một tính năng thú vị khác của BlueStacks là nó có thể dịch bất cứ ứng dụng hoặc game nào sang ngôn ngữ của bạn.

4. LDPlayer

LDPlayer được ra mắt năm 2016, là một trong những trình giả lập Android mới nhất. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn, LDPlayer đã cán mốc 100 triệu lượt tải xuống từ 200 quốc gia.

LDPlayer
LDPlayer

Cũng giống như các trình giả lập Android khác trong danh sách, LDPlayer có hỗ trợ, ghi văn bản và truy cập gốc tùy chọn. Trình giả lập này được tối ưu hóa cho đồ họa của một số tựa game nặng, cung cấp FPS cao khi chơi game.

5. GameLoop

GameLoop là trình giả lập chơi game nổi tiếng được phát triển bởi Tencent. Với hơn 500 triệu lượt tải xuống, công ty này khẳng định được là trình giả lập Android được tải xuống nhiều nhất.

GameLoop
GameLoop

Nếu bạn hay chơi những tựa game được phát triển bởi Tencent như PUBG Mobile và Call of Duty Mobile, GameLoop là trình giả lập tốt nhất dành cho bạn. Nó được tối ưu hóa cho khoảng 200 tựa game, bao gồm cả những trò chơi từ một vài nhà phát triển khác.

GameLoop không có cài đặt sẵn trên Google Play Store nhưng bạn có thể cài đặt nó một cách thủ công.

6. MuMu Player

MuMu Player là một trong những trình giả lập ít người biết đến nhất trong danh sách này. NetEase chính là công ty đã phát triển trình giả lập này. Cũng giống như GameLoop, MuMu Player không có nhiều tựa game trong cửa hàng nhưng may mắn nó, nó được cài đặt trước trên Google Play Store.

MuMu
MuMu

7. Phoenix OS

Phoenix OS không chỉ là một trình giả lập mà nó là một hệ điều hành hoàn thiện dựa trên Android. Nhờ có lợi thế này, Phoenix OS mang đến trải nghiệm Android tốt hơn nhiều so với các trình giả lập khác.

Phoenix OS
Phoenix OS

Là một hệ điều hành nhẹ, bạn có thể cài đặt nó trên một số PC cấp thấp. Mặc dù vẫn có thể sử dụng được bình thường nhưng bạn không nên sử dụng nó như hệ điều hành chính vì một số lỗi vẫn còn tồn tại.

Tuy nhiên, bạn có thể chạy song song hệ điều hành này với hệ điều hành chính trên máy của bạn. Chỉ cần để ra một số dung lượng trống trên ổ cứng của máy. Ngoài ra Phoenix OS có thể được cài đặt trên ổ USB ngoài.

Thứ Ba, 26/01/2021 08:27
31 👨 2.470
0 Bình luận
Sắp xếp theo