Những tính năng mới của Photoshop CC 2019

Tuần trước, Adobe MAX đã thông báo về việc phát hành Creative Cloud 2019, bao gồm phiên bản mới của Adobe Photoshop CC 2019. Bề ngoài, nó có vẻ giống như một bản nâng cấp, nhưng thực tế là tạo ra một số thay đổi lớn cho Photoshop CC.

Có lẽ bạn đã thấy những teaser cho các tính năng mới sắp xuất hiện trong Photoshop, đặc biệt là không gian làm việc của Content-Aware Fill. Giảng viên của khóa học Photoshop CC 2019: New Features, Deke McClelland đã tổng kết những tính năng mới hàng đầu của Adobe Photoshop CC 2019. Hãy đọc bài viết sau đây để hiểu lý do tại sao ông mô tả điều này là "một trong những cập nhật đầy tham vọng nhất".

LinkedIn Instructor Deke McClelland đã liệt kê những tính năng mới tốt nhất của mình trong Adobe Photoshop CC 2019.

1. Có thể thực hiện hoàn tác nhiều lần

Nhiều lần hoàn tác hiện là Cmd/Ctrl + Z, chứ không còn là Alt + Cms/Ctrl + Z nữa. Ctrl + Z hoặc Command + Z đưa bạn quay trở lại bước trước đó, còn Ctrl + Shift + Z hoặc Command + Shift + Z đưa bạn đến với bước tiếp theo. Tất cả các phím tắt Photoshop này này giúp người dùng không bỏ qua bất kỳ trạng thái lịch sử nào trong quá trình chỉnh sửa ảnh.

Hoàn tác nhiều lần

2. Vẽ nhiều nét vẽ đối xứng tại một thời điểm xung quanh nhiều trục

Photoshop CC 2018 đã làm cho tính năng này có sẵn như là một Technology Preview ẩn. Bây giờ, nó đã xuất hiện chính thức và mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bạn thậm chí có thể xác định trục đối xứng tùy chỉnh của riêng bạn từ bảng điều khiển Paths.

Vẽ đối xứng

3. Xem trước các Blend mode từ bảng điều khiển Layers

Bạn có đang băn khoăn tự hỏi nên áp dụng blend mode (chế độ pha trộn) nào không? Nếu đúng như vậy thì có một tin tốt cho bạn đây.

Blend Mode

Thay vì đoán các chế độ Blending Layer, hãy chọn công cụ Move. Hãy đi đến bảng điều khiển Layers, di chuyển con trỏ qua blend mode và xem nó sẽ được áp dụng như thế nào nhé (Nhấp vào Normal trong bảng điều khiển Layers). Thật tiện lợi đúng không?

Blending layer

Normal

4. Các phép toán cơ bản

Giống như Illustrator và InDesign, Photoshop giờ đây có thể tính các phép toán số học đơn giản, cụ thể là các phép cộng, trừ, nhân và chia. Nếu bạn đang loay hoay tính xem một số nào đó chia cho 2 bằng bao nhiêu? Đừng làm điều đó. Chỉ cần nhập /2 và để Photoshop tính nó cho bạn.

Tính toán

5. Không gian làm việc của Content-Aware Fill

Tất cả người dùng đều yêu thích Content Aware fill (CAF). Khi nó xuất hiện lần đầu trong Photoshop, nó đã cách mạng hóa cách người dùng thực hiện việc chỉnh sửa. Bạn có thể tạo một vùng và chọn Fill > Content aware (Shift + Backspace) và vùng đó được lấp đầy một cách kỳ diệu. Về cơ bản đó là cách tính năng này hoạt động. Đôi khi bạn thấy có những chi tiết lạ xuất hiện khi sử dụng công cụ này. Đó là bởi vì, CAF lấy pixel từ một phần khác của tài liệu để lấp vào khu vực được chọn và nó có thể đúng theo ý bạn hoặc không.

CAF

Trong nhiều năm qua, các hoạt động của Content-Aware Fill vẫn là một bí ẩn. Bây giờ, Photoshop đã dành toàn bộ một phần không gian làm việc cho tính năng này, giúp bạn kiểm soát mọi thứ dễ dàng hơn.

Bạn có thể chỉ định các khu vực mà từ đó Photoshop lấy mẫu các pixel nguồn của nó, đồng thời xem trước kết quả theo thời gian thực. CAF thậm chí có thể trả về kết quả trên một layer độc lập. Việc chọn đầu ra trong một layer mới giúp bạn có thể tự do chỉnh sửa mà không phá hủy ảnh gốc.

Bạn sẽ có được không gian làm việc của Content aware bằng cách chọn Edit > Content Aware Fill. Bạn sẽ thấy bản xem trước trực tiếp ở bên phải, trước khi đồng ý với mọi thay đổi được thực hiện.

Content aware

Các khu vực xuất hiện với màu xanh lá cây là những khu vực sẽ được sử dụng để lấy mẫu. Sử dụng brush (cọ) để loại trừ các khu vực. Giữ phím Alt/Option để thêm các vùng cần lấy mẫu. Bây giờ, bạn có thể xác định các khu vực mẫu (điều này thực sự thay đổi hoàn toàn mọi thứ).

Alt/Option

Có các hộp kiểm cho phép xoay, chia tỷ lệ hoặc phản chiếu pixel giúp phối cảnh, khuôn mặt và các thứ khác.

6. Công cụ Frame

Nếu bạn đã từng tạo ra những thứ như hình thu nhỏ, bạn sẽ yêu thích tính năng này.

Đây là những gì nó thay thế: Bạn sẽ tạo ra một hình chữ nhật. Nhúng nó vào một bức ảnh. Thực hiện một vài thao tác clip để thêm ảnh vào hình chữ nhật đó. Sau đó thay đổi kích thước và định vị lại ảnh.

Bây giờ bạn chỉ cần chọn công cụ Frame (hình chữ nhật hoặc hình bầu dục) và vẽ trên canvas. Tiếp theo, bạn có thể kéo một bức ảnh từ thư viện, hoặc một layer khác và nó sẽ tự động thay đổi hình dạng và kích thước sao cho phù hợp. Dưới đây là một vài mẹo dành cho bạn:

  • Nhấp đúp vào công cụ frame để chuyển đổi giữa chọn ảnh và chọn khung.
  • Để thay thế bằng ảnh mới, hãy kéo ảnh mới và ảnh mới sẽ thay thế ảnh hiện có.
  • (Mẹo hữu ích nhất) Nhấp chuột phải vào bảng điều khiển các layer để chuyển đổi văn bản hoặc hình dạng thành một khung với hình dạng tùy chỉnh!

Công cụ Frame

Chỉnh sửa theo hình dạng

7. HDR Panorama

Đây là tính năng mới trong ACR (Camera RAW) và Lightroom Classic.

Để tạo một HDR Panorama (Ảnh toàn cảnh ở định dạng HDR và ​​có tất cả dải động). Trước tiên, bạn sẽ hợp nhất tất cả các ảnh được gắn với HDR. Sau đó, bạn sẽ ghép tất cả các hình ảnh HDR này thành một Panorama.

Bây giờ, bạn chỉ có thể chọn tất cả các hình ảnh trong cuộn phim, nhấp chuột phải và chọn Merge to HDR Panorama. Điều này giúp bạn bỏ qua được rất nhiều bước.

HDR

Panorama

8. Các thay đổi khác

  • Nếu bạn đã chọn công cụ Move, hãy nhấp đúp vào Type và bạn có thể chỉnh sửa văn bản theo ý muốn.
  • Để áp dụng thao tác thêm văn bản, chuyển đổi, đặt và cắt, hãy nhấp vào canvas (bạn không phải chọn một công cụ khác nữa).
  • Chia tỷ lệ: Không cần phải giữ phím Shift nữa để giới hạn trong khi chia tỷ lệ nữa. Nếu bạn giữ Shift bây giờ thì bạn sẽ thực hiện thao tác chuyển đổi không cân xứng (hành vi hiện được hoán đổi xung quanh).
  • Khóa vị trí của các bảng điều khiển như sau Window > Workspaces > Lock.
  • Nhấp chuột phải vào Color Swatch trong Color Panel và chọn Color Wheel. Bây giờ bạn có được một bánh xe màu, giúp việc xem và lựa chọn màu sắc dễ dàng hơn. (Trông giống như trong Painter).

Bánh xe màu

  • Đôi khi bạn cũng cần xoay ảnh sang chiều ngang để phù hợp với bố cục. Chọn View > Flip Horizontal để xem trước mà không thực sự thay đổi pixel và giảm chất lượng hình ảnh mỗi lần xem.

Xem thêm:

Thứ Ba, 30/10/2018 14:18
210 👨 9.869
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Lê Thúy
    Lê Thúy

    cho em hỏi là Kích thước lớn nhất của Brush size là (tính bằng Pixel) với Photoshop cc 2019

    Thích Phản hồi 14/04/23
    ❖ Adobe Photoshop