10 khẩu súng kỳ dị phá vỡ mọi tiêu chuẩn trên thế giới

Dưới đây là những khẩu súng vô cùng độc đáo, phá vỡ mọi tiêu chuẩn trên thế giới do trang Popmech tổng hợp.

1. Punt gun

Punt gun là loại súng shotgun được sử dụng trong thế kỷ 19 cho tới đầu thế kỷ 20. Đây là một khẩu súng đi săn, được dùng để săn vịt trời với số lượng lớn. Một phát bắn của súng Punt gun có thể giết chết 50 con vịt trời cùng lúc.

Punt gun

Punt gun có kích thước quá khổ nên nó thường được gắn cố định trên thuyền. Điều này làm giảm tính cơ động của khẩu súng. Khi bắn, độ giật của súng là rất lớn.

2. Súng trường hơi Girandoni

Súng trường hơi Girandoni

Súng trường hơi Girandoni xuất hiện trong thế kỷ 18, đã phục vụ cho quân đội Áo từ năm 1780 đến khoảng năm 1815. Khẩu súng này bắn đạn thật và có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách 150 bước.

3. Súng lục “chân vịt”

Súng lục “chân vịt”

Khẩu súng này được sản xuất vào những năm 1800. Nó được thiết kế để có thể sát thương cùng lúc nhiều mục tiêu nên có hình dáng khá kỳ dị.

4. Súng ổ quay Revolver LeMat

Súng ổ quay Revolver LeMat

Súng ổ quay Revolver LeMat là sự kết hợp giữa súng lục ổ quay và súng shotgun (súng bắn đạn ghém), được phát triển bởi kỹ sư Jean Alexandre LeMat vào năm 1856. LeMat Revolver vẫn được trang bị ổ đạn 9 viên nhưng việc kết hợp cả 2 loại súng khiến Revolver LeMat khó sử dụng.

Những người từng sử dụng khẩu súng này cho biết, LeMat là một loại súng không thể sử dụng ổn định và kém chất lượng.

5. “Súng nghĩa địa”

“Súng nghĩa địa”

“Súng nghĩa địa” được thiết kế với một sợi dây giăng ngang đặt trên lối đi và được sử dụng để chống lại những kẻ cướp mộ. Súng được chôn trên những chiếc quan tài, nếu kẻ trộm không may trúng bẫy sẽ phải nhận một viên đạn. Súng nghĩa địa được sử dụng phổ biến trong thế kỷ 18 và 19.

6. Súng ngắn Gyrojet

Súng ngắn Gyrojet

Súng ngắn Gyrojet do công ty Mỹ MBAssociates phát triển vào thập niên 1960. Thay vì bắn đạn, súng ngắn Gyrojet bắn ra những viên rocket nhỏ gọi là Microjet, được trang bị hệ thống tên lửa đẩy loại nhỏ để chỉnh đạn.

Tuy nhiên, Gyrojet sớm bị hủy bỏ do có quá nhiều nhược điểm như kẹt đạn thường xuyên, gần như vô dụng ở cự ly gần.

7. Súng Puckle

Súng Puckle

Súng Puckle được chế tạo bởi James Puckle, một nhà phát minh, luật sư và nhà văn người Anh vào năm 1718. Đây là một khẩu súng lục ổ quay flintlock được vận hành thủ công với nòng hình trụ 11 viên. Mỗi phát bắn mới được bắn như trong một khẩu súng lục ổ quay.

8. Borchardt K93

Borchardt K93

Borchardt K93 là khẩu súng ngắn tự động lên đạn đầu tiên trên thế giới được chế tạo vào năm 1890.

Borchardt K93 sử dụng hệ thống khóa nòng kiểu lẫy, được đánh giá cao về độ tin cậy và đặc tính đạn đạo của đạn tốt.

9. Súng lục được ngụy trang như một mặt thắt lưng

Súng lục được ngụy trang như một mặt thắt lưng

Đây là sản phẩm được Đức quốc xã chế tạo nhằm trang bị cho tình báo ngay cả khi đã được lục soát kỹ càng. Tuy nhiên, những chiếc khóa thắt lưng này đã không thể vượt qua giai đoạn phát triển và thử nghiệm.

10. Súng lục Kolibri

Súng lục Kolibri

Súng lục Kolibri là một trong những vũ khí nhỏ nhất trên thế giới, sử dụng cỡ đạn 2,7mm. Súng Kolibri rất khó sử dụng, hỏa lực kém và độ chính xác thấp.

Thứ Năm, 20/08/2020 10:25
4,84 👨 7.139
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Khám phá khoa học