Những mã cheat code kinh điển, hầu như game thủ 8x 9x nào cũng thuộc nằm lòng

Cheat code hay còn được gọi là mã ăn gian, là những đoạn mã, câu lệnh… được nhà sản xuất thêm vào để thay đổi một số tính năng game và giúp người chơi “phá đảo” dễ dàng hơn.

Cheat code có từ thời game SNES và được những kỹ sư lập trình dùng để test và kiểm tra những lỗi trong game một cách nhanh nhất như cheat code đổi màn chơi, đánh 1 hit chết boss mà không mất nhiều thời gian công sức, mở khóa nhiệm vụ mới, đổi trang phục nhân vật… Sau khi hoàn tất việc kiểm tra, những kỹ sư này không xoá các đoạn cheat code mà để nguyên lại xem như là một phần thưởng cho game thủ.

Cơ chế của các tựa game hiện đại đã ít nhiều thay đổi nên cheat code không còn được dùng đến nhiều nữa. Dưới đây là 1 số cheat code nổi tiếng nhất trong thế giới game cho đến tận ngày nay và bí mật đằng sau chúng.

Contra

Contra

Lên lên xuống xuống trái phải trái phải B A Start - đây là mã cheat code huyền thoại giúp số mạng trong Contra của người chơi sẽ gia tăng lên 30.

Cheat code này được nhà lập trình Kazuhisha Hashimoto tạo ra để thử game. Bởi tựa game ông làm ra quá khó nên phải tự tạo ra cho mình một thứ để thử game mà không bỏ cuộc giữa chừng.

Do Hashimoto quên mất nên mã cheat code đã không được loại bỏ trước khi xuất xưởng. Vì vậy, Contra và mã cheat code này đã trở thành một huyền thoại trong thế giới game.

Mortal Kombat

Mortal Kombat

Mortal Kombat trên hệ máy thùng kỹ cũ là một huyền thoại đối với các game thủ đối kháng bởi đây là một tựa game máy thùng hiếm hoi mà game thủ có thể cheat được.

Các game thủ chỉ cần ấn các nút máy thùng đúng theo thứ tự là có thể "rẽ" vào màn hình EGB Menu để điều chỉnh game, thử combo và xem trước cái kết của từng nhân vật.

Sonic The Hedgehog 2

Sonic The Hedgehog 2

Thông qua hệ thống tìm lỗi trên Sonic The Hedgehog 2, các game thủ có thể làm được mọi thứ theo ý thích, từ thả những món đồ ở khắp mọi nơi cho tới biến Sonic từ màu xanh sang màu vàng.

Half Life

Half Life

Half-Life, một tựa game đi sâu vào ký ức tuổi thơ của nhiều game thủ. Chính vì vậy, cheat code trong Half-Life cũng trở nên phổ biến không kém.

Mã ăn gian trong Half-Life mà bất kỳ người chơi nào cũng biết chính là "impulse 101". Với cheat code này, người chơi sẽ có đầy đủ vũ khí, giáp, máu chỉ trong một nốt nhạc, riêng với bản mod Counter-Strike số tiền của bạn sẽ lên maximum 16.000USD.

Trong các game sau này như Call of Duty, The Elder Scrolls, Doom 3… phương thức "ăn gian" này trở nên cực kỳ phổ biến.

Doom

Doom

Đoạn cheat code nổi tiếng nhất Doom - một trong những ông tổ của thể loại FPS là "iddqd". Khi người chơi nhập mã này thì lập tức nhân vật sẽ bất tử máu.

Một cheat code khác của Doom được nhiều game thủ biết tới là "idkfa", giúp người chơi mở khóa toàn bộ súng ống, hồi đầy đạn và máu cho nhân vật.

Game chiến thuật

Game chiến thuật

Các tựa game chiến thuật ngày xưa như Starcraft, Warcraft 3 hay Age of Empire đều có nhiều đoạn cheat.

Những dòng lệnh cheat code nổi tiếng và trở thành những bí kíp đáng nhớ mỗi khi game thủ gặp rắc rối về tài nguyên so với đối thủ AI máy có thể kể tới như "Show me the money" của Starcraft hay "Greedisgood" của Warcraft… Nhưng bá đạo nhất có lẽ là "Bigdaddy" trong game Đế Chế (AoE) cho phép người chơi triệu hồi một chiếc xe bắn tên lửa đời mới, một vũ khí quá bá đạo trong thời chiến tranh xa xưa, khi mà những vũ khí vẫn còn thô sơ.

Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto là một trong những tựa game được người chơi sử dụng cheat code nhiều nhất. Khi nhập mã lấy xe xịn, người chơi sẽ được quyền sử dụng bất cứ loại súng nào có trong game. Ví dụ, nhập cheat code Flying Cars, chiếc xe của người chơi sẽ mọc cánh và bay lên độ cao hàng ngàn mét. Ở trên đó, người chơi tha hồ mà ngắm nhìn thành phố từ trên không.

Thứ Sáu, 17/04/2020 11:16
3,65 👨 10.843
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ