Đơn đặt hàng iPhone 12 rất nhiều, nhưng vẫn chưa là gì so với iPhone 6 trước đây

Bất chấp những tranh cãi liên quan đến chính sách lược bỏ bộ sạc và tai nghe trong hộp của các mẫu iPhone thế hệ mới, theo tiết lộ từ chuyên gia phân tích thị trường nổi tiếng Ming-Chi Kuo, nhu cầu của người dùng đối với các mẫu iPhone 12 mới ra mắt trong đợt mở bán đầu tiên cuối tuần qua đã tăng hơn gấp đôi so với dòng iPhone 11 năm ngoái.

Cụ thể, các ước tính ban đầu chỉ ra rằng đã có tới tổng cộng 2 triệu đơn vị sản phẩm được bán ra chỉ trong 24 giờ đầu tiên sau khi chương trình đặt hàng trước chính thức bắt đầu. Trong khi đối với iPhone 11, số đơn đặt hàng trong ngày đầu tiên mở bán theo ước tính “chỉ” rơi vào khoảng 800.000 sản phẩm. Đây rõ ràng là một tin tốt lành với Tim Cook và các cộng sự, cho thấy chiến lược kinh doanh của Apple đã đi đúng hướng, bất chấp nó gây ra nhiều tranh cãi bên lề.

Tuy tiếp nhận số đơn đặt hàng “khủng” như vậy, nhưng iPhone 12 vẫn chưa phải là dòng iPhone được khao khát nhất từ trước đến nay. Danh hiệu này thuộc về các mẫu iPhone 6 - một trong những mẫu điện thoại bán chạy nhất từng được Apple tung ra. Tổng lượng đơn đặt hàng iPhone 6 trong 24 giờ mở bán đầu tiên đạt tới 4 triệu chiếc - bỏ xa hoàn toàn so với thành tích vốn cũng rất ấn tượng của iPhone 12. Trên thực tế, chưa có bất cứ phiên bản kế nhiệm nào của iPhone 6 chạm được tới gần cột mốc kỷ lục này.

iPhone 6
iPhone 6

iPhone 12 mini sẽ không bán chạy như Apple mong đợi

Cũng theo đánh giá của Ming-Chi Kuo, iPhone 12 và iPhone 12 Pro sẽ dẫn đầu doanh số bán ra của các model thế hệ mới, với mỗi phiên bản trong số hai phiên bản này sẽ chiếm tới 35% tổng doanh số của toàn bộ dòng iPhone 12. Mặt khác, iPhone 12 mini giá rẻ hơn với màn hình 5,4 inch nhiều khả năng sẽ chỉ đảm bảo chiếm 15% tổng doanh số iPhone 12, tức là thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của Apple. Điều này có lẽ là do nhu cầu từ thị trường đối với dòng sản phẩm màn hình nhỏ đã không còn được như trong quá khứ.

iPhone 12 Mini
iPhone 12 Mini

Và cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, iPhone 12 Pro Max, model đắt nhất trong toàn bộ dòng sản phẩm, sẽ chiếm tối đa 20% tổng doanh số được ghi nhận của thế hệ iPhone 2020. Nhìn chung, iPhone 12 có lẽ sẽ tiếp tục là một dòng sản phẩm mang lại thành công cho Apple.

Thứ Tư, 28/10/2020 15:14
11 👨 247
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đức Thi
    Đức Thi danh sách
    Thích Phản hồi 23/10/20
    ❖ Chuyện công nghệ