Nhà đồng sáng lập Twitter Evan Williams từ chức sau hơn 12 năm

Theo một hồ sơ mới được gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ thì Evan Williams, nhà đồng sáng lập trang mạng xã hội lớn thứ 2 thế giới Twitter, người hiện đang là CEO của nền tảng xuất bản Medium, đã chính thức được chấp thuận quyết định thôi giữ chức vụ từ hội đồng quản trị trang mạng xã hội này. Được biết, ông Evan Williams sẽ hoàn thành bàn giao công việc và rời đi vào cuối tháng này.

“Đó là 12 năm tuyệt vời trong sự nghiệp của tôi. Tôi tự hào về những gì mà Twitter đã đạt được, cũng như đóng góp của mình trong suốt quãng thời gian làm việc trong môi trường tuyệt vời này. Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thôi nỗ lực, ngay cả trong những ngày ít ỏi còn lại với Twitter”. Ông Williams chia sẻ trên Twitter cá nhân.

Evan Williams

Evan Williams là nhà đồng sáng lập của Twitter vào năm 2007, cùng với Jack Dorsey và Biz Stone, sau khi trang mạng xã hội này tách mình ra khỏi các dự án khác mà 3 người đã làm việc cùng nhau tại công ty podcasting Odeo. Năm 2008, Evan Williams trở thành Giám đốc điều hành của Twitter, thay thế cho Jack Dorsey. Tuy nhiên sau đó chỉ 2 năm, Dick Costolo đã thế chân Evan Williams ở vị trí này sau một số lùm xùm không đáng có. Dẹp qua một bên những những vấn đề đáng tiếc đã xảy ra, Evan Williams chính là một trong những người đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển lớn mạnh của Twitter như ngày hôm nay với hơn 12 năm cống hiến hết mình.

Twitter

Ngay sau khi thông tin này được đưa ra, Evan Williams đã gửi một tweet cảm ơn các đồng nghiệp của mình.

“Cảm ơn các anh, @jack và @biz vì đã sáng lập lên công ty “điên rồ” này cùng với tôi, và điều tuyệt vời hơn là chúng ta phần nào đó đã thành công trong sứ mệnh làm cho nó ngày càng lớn mạnh hơn. Và còn cả những thành viên khác trong hội đồng quản trị, những người mới gia nhập hay đã gắn bó lâu năm, tôi rất may mắn vì đã được làm việc với các bạn, phục vụ trong hội đồng quản trị @Twitter trong 12 năm. Đó thực sự là một quãng thời gian thú vị, gian nan, đầy thách thức nhưng cũng rất đáng quý".

Hy vọng Evan Williams sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn trong cương vị mới!

Thứ Tư, 06/03/2019 08:09
53 👨 74
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ