Nhà sáng lập Shopee và Garena trở thành người giàu nhất Đông Nam Á với khối tài sản khổng lồ

Báo cáo mới nhất từ Bloomberg Billionaires Index (bảng xếp hạng những cá nhân giàu nhất thế giới) đã chứng kiến màn “bức tốc” ấn tượng của ông trùm công nghệ, kiêm nhà sáng lập sàn TMĐT khổng lồ Shopee Forrest Li, leo lên vị trí người giàu nhất Singapore và đồng thời trở thành tỷ phú số 1 Đông Nam Á.

Forrest Li (Lý Tiểu Đông) sinh năm 1977 (hoặc 1978), là một doanh nhân người Singapore gốc Hoa và là nhà sáng lập của 2 đế chế công nghệ đình đám Shopee và Garena. Nói rõ hơn, Li là nhà đồng sáng lập kiêm CEO của tập đoàn Sea Limited. Đây là một doanh nghiệp khổng lồ hoạt động trong lĩnh vực internet, chịu trách nhiệm giám sát một loạt các dịch vụ kỹ thuật số quy mô đa quốc gia bao gồm thương mại điện tử, giải trí và dịch vụ tài chính. Các thương hiệu nổi tiếng như Shopee, Garena, và SeaMoney đều được đặt dưới sự bảo trợ của tập đoàn này.

Với việc Sea Limited vừa trải qua một đợt định giá cổ phiếu tăng vọt trong năm nay, giá trị tài sản ròng cá nhân của Forrest Li đã chạm mốc trên 20,2 tỷ USD vào ngày 1 tháng 9 năm 2021, giúp vị tỷ phú này vững vàng ở vị trí người giàu nhất khu vực Đông Nam Á. Đồng thời bỏ xa các đối thủ trong danh sách, bao gồm Li Xiting (12,1 tỷ USD) và Goh Cheng Liang (17,9 tỷ USD) cũng đến từ Singapore, Robert Kuok của Malaysia (19,9 tỷ USD) và tỷ phú Indonesia Budi Hartano (16,6 tỷ USD).

Hai người đồng sáng lập khác của Sea Limited là Gang Ye (11 tỷ USD) và David Chen (3,6 tỷ USD) cũng có tên trong danh sách mới cập nhật của Bloomberg Billionaires Index.

Tỷ phú Forrest Li
Tỷ phú Forrest Li

Mặc dù thứ hạng có thể thay đổi ở bất kỳ thời điểm nào do sự biến động liên tục của thị trường và các số liệu thống kê, nhưng việc Li vươn lên trở thành tỷ phú hàng đầu khu vực rõ ràng là dấu hiệu cho thấy thành công đối với những chiến lược mà ông đề ra cho công ty của mình trong năm qua. Trong đó, trụ cột chính cho sự tăng trưởng nằm ở nhu cầu gia tăng mạnh mẽ đối với các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là tài chính và thương mại điện tử.

Chỉ tính riêng từ đầu năm 2021 đến nay, giá cổ phiếu của Sea Limited đã tăng 67%, với báo cáo thu nhập quý II cho thấy doanh thu tăng 158% lên mức 2,3 tỷ USD. Trong khi tổng lợi nhuận cộng gộp đạt 930,9 triệu USD - tương đương 363,5% tốc độ tăng trưởng hàng năm. Đây đều là những con số cực kì ấn tượng, đặc biệt trong bối cảch đại dịch diễn biến phức tạp ở khu vực khiến nhiều doanh nghiệp lớn lao dốc.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi tập đoàn này được vinh danh là doanh nghiệp giá trị nhất Đông Nam Á. Thành công này có sự đóng góp rất lớn của thương hiệu nổi tiếng như Shopee và Garena. Cả hai đều đã phát triển để trở thành những công ty dẫn đầu thị trường trong các ngành hàng tương ứng.

Shopee gần đây đã được ghi nhận là ứng dụng mua sắm trực tuyến được tải xuống nhiều thứ hai thế giới, trên cả iOS và Android. Trong khi tựa game battle royale di động của Garena được xếp hạng là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Google Play Store năm 2020, với hơn một tỷ lượt download. Ngoài ra, các dịch vụ khác của Sea Limited như ví di động SeaMoney cũng đã tăng trưởng mạnh trong năm 2021 này, với 4,1 tỷ USD giá trị thanh toán được ghi nhận chỉ trong quý 2 năm nay.

Nhìn chung, sự thành công của Sea Limited cũng là mô hình chung cho thấy đà tăng trưởng mạnh mẽ của các công ty công nghệ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn phủ bóng đen lên nhiều quốc gia toàn cầu. Nhìn lên đầu danh sách cũng sẽ thấy rằng các tỷ phú công nghệ khác như Jeff Bezos, Elon Musk, Bill Gates và Mark Zuckerberg đều đã chứng kiến giá trị ​​tài sản của mình tăng vọt trong năm 2021.

Thứ Ba, 07/09/2021 23:20
52 👨 1.209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ