Người dùng iPhone/iPad nên nâng cấp thiết bị lên iOS 10.3.1 để tránh bị hack thông qua Wifi

Chưa đầy một tuần sau khi phát hành iOS 10.3 với hơn 100 lỗi được sửa và cải thiện tính bảo mật, Apple mới đây đã phải đưa ra bản cập nhật iOS 10.3.1 khẩn cấp để giải quyết một số lỗ hổng quan trọng, một trong số những lỗi đó cho phép hacker có thể thâm nhập vào hệ thống thiết bị thông qua Wifi.

Tham khảo:

Bản cập nhật sửa lỗi khẩn cấp iOS 10.3.1 của Apple

Lỗ hổng bảo mật này được xác định là CVE-2017-6975, được phát hiện bởi một nhân viên dự án Zero của Google có tên Gal Beniamini. Người đã đăng lên Twitter của mình và cho rằng những thông tin thêm về lỗ hổng này sẽ được cung cấp vào ngày mai.

Apple cũng không đưa ra bất kỳ chi tiết kỹ thuật nào về lỗ hổng nảo mật này, nhưng công ty đã kêu gọi người dùng iPhone, iPad và iPod Touch nên cập nhật thiết bị của họ càng sớm càng tốt.

Trong ghi chú về bảo mật liên quan đến iOS 10.3.1, Apple mô tả vấn đề này như là một lỗi tràn bộ nhớ đệm, và đã được giải quyết bằng cách cải thiện bộ nhớ dữ liệu đầu vào.

Lỗi tràn bộ nhớ đệm xảy ra khi dữ liệu nhận vào vượt quá bộ nhớ cho phép khiến cho một phần của dữ liệu này buộc phải lưu trữ ra ngoài bộ nhớ, việc này cho phép hacker có thể lợi dụng những dữ liệu này và thực hiện một số hành động thâm nhập vào hệ thống.

Tham khảo:

Cụ thể như đối với lỗ hổng của iOS 10.3, hacker có thể lợi dụng điều này để phân tán những đoạn mã độc thông qua chip Wifi của thiết bị iPhone.

Mọi loại thiết bị chạy hệ điều hành iOS 10.3 của Apple kể từ iPhone 5, iPad 4 và iPod 6 trở lên đều bị ảnh hưởng bởi lỗi bảo mật này. Tuy nhiên do iPhone 5 và iPhone 5C là những chiếc điện thoại iPhone cuối cùng của Apple có bộ vi xử lý 32-bit với chip hệ thống A6 của Apple nên sẽ không bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Hiện tại người dùng đã có thể cập nhật phiên bản iOS 10.3.1 trực tiếp trong Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm).

Người dùng có thể vào Settings > General > Software Update để cập nhật iOS 10.3.1

Thứ Ba, 27/06/2017 08:37
31 👨 404
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ