Nền tảng chongluadao.vn của hacker hieupc có gì đặc biệt?

Ngô Minh Hiếu, hay còn gọi là hacker hieupc, vừa chính thức ra mắt dự án phi lợi nhuận mang tên Chongluadao (Chống lừa đảo) với trang web chính thức là chongluadao.vn. Dự án được bắt đầu từ ngày 27/12/2020 và tới nay đã sắp hoàn thành.

Mục tiêu của dự án, theo chia sẻ của Hiếu, là tạo ra một sản phẩm bảo mật với cảnh báo theo thời gian thực. Sản phẩm này sẽ hoạt động theo hình thức phi lợi nhuận giúp tăng cường bảo mật cho người dùng internet Việt Nam.

"Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào để kiểm tra xem một trang web có an toàn không? Có phải là trang có nội dung xấu không? Có phải là một trang giả mạo không? Chúng tôi mang sứ mệnh khóa và bảo vệ bạn khỏi những trang xấu độc trên Facebook, Youtube, TikTok, những trang web giả mạo…có chứa mã độc hại, trang giả mạo, lừa đảo và nội dung xấu", Hiếu chia sẻ về dự án Chongluadao.

Cũng theo Hiếu, Chongluadao được xây dựng trên công nghệ máy học (machine learning). Nhờ vậy, hệ thống có thể tự học từ dữ liệu và dần dần nâng cao khả năng của nó. Ngoài ra, Hiếu cũng kêu gọi cộng đồng đóng góp cho dự án Chongluadao để góp phần tạo ra không gian mạng Việt Nam sạch hơn.

Hiện tại, sản phẩm đầu tiên của Chongluadao đã chính thức được ra mắt. Nó là một tiện ích mở rộng (extension) có thể cài đặt trên những trình duyệt phổ biến. Extension này giúp bạn luôn được bảo vệ khi tìm kiếm, mua sắm và lướt web.

Extension Chongluadao có khả năng kiểm tra mức độ tin cậy của trang web từ đó bổ sung thêm khả năng bảo mật cho người dùng. Kết hợp với phần mềm diệt virus, extension Chongluadao giúp máy tính của người dùng luôn an toàn.

Thứ Tư, 10/02/2021 08:12
47 👨 10.679
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ