Mực in 3D có thể giúp màn hình điện thoại “gương vỡ lại lành”

Theo nghiên cứu của nhóm đứng đầu là Kỹ sư hóa De. Luke Connal: "Các vật liệu tự chữa lành có khả năng hồi phục từ chấn thương, khôi phục chức năng trước đó, giống như khả năng tự nhiên của các sinh vật sống tự chữa lành mô, điều độc đáo này mang tới khả năng kéo dài tuổi thọ sản phẩm khi chúng thường bị giới hạn bởi những hư hại về máy móc".

Các nhà khoa học đã tạo ra gel sử dụng polymer có thể điều khiển mực theo ý muốn mọi lúc. Bằng cách này, báo cáo cho thấy nó có thể tạo vật thể 4D, trong đó chiều thứ 4 chính là thời gian.

Vật liệu mà chúng tôi đang phát triển có thể thay đổi hình dạng khi bị trương lên trong dung môi, ví dụ như nước. Nó cho phép in đối tượng để thay đổi hình dáng, được gọi là in 4D.

Khả năng tự chữa lành khi bị tổn thương
Khả năng tự chữa lành khi bị tổn thương

Công nghệ này vẫn còn khá xa, có thể là vài năm trước khi giải quyết được vấn đề sửa màn hình cảm ứng bị vỡ. Nhóm Melbourne có thể cách mạng hóa những phần có thể thay thế được trước khi giải quyết được vấn đề màn hình vỡ một lần và mãi mãi. Đó cũng là lý do họ nghiên cứu tới việc ứng dụng nó, xa hơn chỉ đơn thuần tiết kiệm tiền cho người dùng.

Chúng tôi làm việc này để tạo ra những vật liệu có khả năng ngụy trang và thích nghi. Chúng tôi hướng tới tạo ra loại mực in 3D có thể được binh lính sử dụng để đổi màu và ngụy trang trong môi trường xung quanh. Một ý khác là tạo ra vật chất giúp những người trên tàu ngầm có thể sử dụng để tạo thêm đồ dùng thay thế khi cần, không phải dự trữ rất nhiều trên tàu nữa. Khả năng ứng dụng là vô tận.

Thứ Sáu, 14/07/2017 11:05
51 👨 306
0 Bình luận
Sắp xếp theo