Mozilla thử nghiệm tính năng chống xâm phạm dữ liệu cá nhân mới, thông báo người dùng khi tài khoản của họ bị xâm phạm

Firefox đang được thử nghiệm tính năng mới nhằm cảnh báo người dùng Internet nếu tài khoản trực tuyến của họ bị xâm phạm có tên gọi là Firefox Monitor.

Firefox Monitor là kết quả hợp tác giữa Mozilla và Troy Hunt, một trong những chuyên gia bảo mật hàng đầu thế giới.

HaveIBeenPwned.com (HIBP), dịch vụ do Troy Hunt sáng lập có một cơ sở dữ liệu khổng lồ lưu trữ các địa chỉ email được biết đến đã bị xâm phạm trong các vi phạm dữ liệu từ trước đến nay. Khi truy cập vào trang web này, bạn có thể nhập địa chỉ email của mình để kiểm tra tài khoản đó có bị xâm phạm dữ liệu không.

Firefox Monitor được kết nối tới cơ sở dữ liệu của Have I Been Pwned. Điều này giúp nó có thể chủ động đẩy thông báo cho người dùng Firefox khi một tài khoản bị xâm phạm, người dùng sẽ không cần truy cập vào HIBP để kiểm tra nữa.

Firefox Monitor

Firefox Monitor đã hoàn thành quá trình phát triển ban đầu và sẽ thử nghiệm trước trên 250.000 người dùng trong tuần tới. Sau khi giai đoạn thử nghiệm kết thúc tốt đẹp, tính năng mới này sẽ mở cho tất cả mọi người trên toàn cầu.

Tất cả các địa chỉ email tiến hành kiểm tra trên HIBP đều ở chế độ riêng tư, dữ liệu được chia sẻ với Firefox Monitor luôn ẩn danh. Nếu có sự cố vi phạm dữ liệu, trang web sẽ đề xuất phương pháp hay nhất để bảo mật tài khoản cho người dùng.

Ngoài Firefox, 1Password - ứng dụng quản lý mật khẩu cũng đã tích hợp dịch vụ HIBP vào tính năng WatchTower để cảnh báo người dùng về rò rỉ dữ liệu trong phiên bản Windows, Mac và phiên bản cả web.

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/06/2018 17:12
53 👨 123
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ