Mozilla thử nghiệm Tab Warming khi chuyển tab

Mozilla đang thử nghiệm một tính năng mới có tên Tab Warming với hy vọng cải thiện quy trình chuyển đổi tab.

Theo mô tả về tính năng này, Tab Warming sẽ theo dõi con trỏ chuột và bắt đầu “vẽ” nội dung bên trong tab khi người dùng rê chuột qua. Firefox giả định người dùng muốn click để vào xem tab đó và render trước khi họ thực sự click vào.

“Vài mili giây quý giá này được dùng để render và tải lên, nên khi thực sự click thì tab đã sẵn sàng rồi”, Mike Conley, một trong các kỹ sư làm việc trên tính năng này ở Firefox cho hay.

Không nên nhầm Tab Warming với việc tải hoặc tải trước tab. Tab đã được tải trước trên trình duyệt rồi, tính năng này chỉ là “vẽ” lại, render nội dung bên trong tab (hoạt động diễn ra mỗi lần người dùng chuyển tab).

Tác dụng của Tab Warming còn tùy trường hợp

Conley cho biết tính năng này giúp gia tăng trải nghiệm dùng Firefox giữa những lần chuyển tab, trong 1 số trường hợp thường gây ra trang trắng hoàn toàn hoặc tải không hết trang trước khi tải được toàn bộ.

Bật tính năng Tab Warming trên Mozilla Firefox
Bật tính năng Tab Warming trên Mozilla Firefox

“Trong nhiều trường hợp, tôi không nghĩ tính năng này sẽ có tác động lớn”, Conley nói. “Theo tôi, chúng ta có thể render và tải các lớp trên trang rất nhanh rồi nên những thay đổi này sẽ khó nhận ra. Nhưng có một số trang không thể render và tải lớp nhanh như vậy và đó là lúc Tab Warming giúp ích”.

Anh đang muốn nhắc tới các website chạy hiệu ứng CSS cố định, thường mất thời gian tải và hiển thị trên trang, hoặc các trang có nhiều ảnh SVG cần nhiều thời gian tính toán và hiển thị.

Như đã nói, tác động chỉ là vài mili giây nhưng trong 1 số trường hợp, nó cũng giúp bạn không phải nhìn trang trắng hoặc trang tải không toàn bộ khi chuyển tab.

Tab Warming được dùng trên Firefox Nightly

Hiện tại tính năng này được thử nghiệm trên Firefox Nightly và cũng không được bật mặc định. Bạn vào trang about:config và tìm browser.tabs.remote.warmup.enabled sau đó nhấp đúp chuột và chuyển trạng thái sang True.

Xem thêm:

Thứ Tư, 31/01/2018 22:57
51 👨 103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới