Một vài mẹo chơi chế độ Zombie PUBG Mobile cho người mới

Không như những lần trước đây, một map mới của PUBG Mobile VNG thường sẽ có những chỉ dẫn các địa điểm loot đồ, hướng dẫn chiến thuật phù hợp với từng địa hình của từng bản đồ cho người chơi thì với một chế độ chơi mới như Zombie: Survive Till Dawn, game thủ sẽ cần nhiều hơn thế.

Có thể việc sinh tồn giữa các đối thủ với nhau không khác gì nhiều và nó cũng đơn giản, nên game thủ lúc này chỉ cần những chỉ dẫn để đối đầu với đám xác sống trong game mà thôi, để hỗ trợ game thủ bớt vất vả trong chế độ Zombie: Survival Till Dawn thì Quantrimang đã tổng hợp lại một vài thủ thuật chơi PUBG Mobile Zombie ở dưới bài viết này, nếu bạn đang chuẩn bị vào game thì hãy tham khảo qua nhé.

Một vài mẹo chơi chế độ Zombie PUBG Mobile cho người mới

1. Bơi

Bơi PUBG Mobile Zombie

Nếu đang ở gần bờ sông mà gặp quá nhiều zombie thì hãy nhảy xuống nước và bơi nhé, chúng sẽ không dám đuổi theo bạn vì chúng không biết bơi. Nhân lúc đó hãy bơi sang khu vực khác, lưu ý là bạn vẫn có thể bị Spitter nhổ khí độc vào người, nên hãy bơi ra xa và xem chúng nhổ vào đâu rồi tránh nhé.

2. Không núp trong nhà khi trời tối

Trừ khi bạn đi theo team và đã có một cơ số đạn dược đủ để chiến đấu, còn nếu đi một mình hoặc 2 người thôi thì đừng dại mà chui vào trong nhà. Lũ zombie sẽ ồ ạt kéo vào và làm thịt bạn, nhất là khi trời đã tối, chúng rất đông và hung hãn, cho nên nếu chỉ có một mình thì hãy ra ngoài và đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn.

Một điều nữa, khi trời còn sáng thì lượng zombie rất ít, cho nên hãy tranh thủ loot thật nhiều đạn để dành cho buổi tối. Mà nếu có gặp con zombie nào thì bạn hãy dùng dao găm chém chết chúng, vừa tiết kiệm đạn mà còn có thể có thêm một cơ số đạn nữa, thường thì nếu tiêu diệt zombie, bạn sẽ có ít nhất 60 viên ở mọi loại đạn thông thường và chỉ có bình ga là 100 mà thôi.

3. Chiếm điểm cao

Điểm cao ở đây không phải là trên đồi, nóc nhà, trên cây mà là ở các thùng gỗ, tại vì sao thì thứ nhất là nếu bạn ở trên nóc nhà thì vẫn bị Spitter phun khí độc màu xanh từ xa vào người, mà lúc trời tối như vậy bạn sẽ không thể nhìn thấy chúng đứng ở đâu, chỉ có thể xác định bằng hướng chúng phóng khí độc ra mà thôi.

Trên đồi núi thì vẫn vậy, còn trên cây vốn không khả thi cho lắm, chỉ có trên các nóc thùng trong nhà là an toàn hơn cả. Vì nếu có Spitter thì bạn vẫn có thể nhìn thấy và tiêu diệt chúng dễ dàng. Hơn nữa ở trên các thùng hàng như thế thì khả năng bạn sẽ bị dính ít sát thương hơn và có thể headshot zombie một cách dễ dàng.

Tuy nhiên có hai điểm bất lợi mà bạn phải đối phó ở đây, đó chính là việc bạn không thể loot được đồ từ zombie và tệ hơn là bị bo ăn máu. Hết đạn, bạn sẽ phải nhảy xuống loot để tiếp tục xả đạn. Cho nên xác định nhảy lên đây rồi thì hãy chuẩn bị thật nhiều đạn, còn nếu bị bo vào thì chỉ còn cách là nhảy xuống và chạy thôi.

4. Ba lô không phải là nỗi lo

Chỉ cần 1 chiếc Ba lô 1 thôi cũng đủ để bạn loot được rất nhiều đạn được và vật phẩm hồi phục rồi, ba lô 1 trong chế độ Zombie: Survive Till Dawn có sức chứa có khi còn hơn cả Ba lô 3 ở chế độ sinh tồn bình thường, nên bạn không cần quá bận tâm về việc không tìm được một chiếc ba lô 2 hay ba lô 3 trong chế độ này rồi.

5. Săn "Zombie Mặp"

Zombie béo

Đây đúng nghĩa là một con mồi "béo bở" vì tỷ lệ rơi ra Minigun hoặc Flamethrower từ "bụng" gã béo này rất cao, chưa kể việc tiêu diệt chúng rất dễ và chúng còn thường xuất hiện vào buổi sáng, cái lúc mà zombie chưa xuất hiện nhiều cho nên nếu bạn gặp được "thằng mập" này trên đường thì đừng ngại mà tặng cho gã vài viên kẹo đồng vào người.

Ngoài ra gã còn được "triệu hồi" bằng việc bạn hãy ném lựu đạn zombie ra ngoài, chờ một lúc và bạn sẽ thấy gã mò lên từ dưới đất ở vị trí vừa ném lựu đạn, và có được hai loại vũ khí hạng nặng kia rồi thì việc tiêu diệt zombie sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

6. Boss Tyrant

Tyrant

Tuyệt đối không được đối đầu với Tyrant khi đang đi một mình, cho dù bạn đang được trang bị hỏa lực mạnh nhất game. Con boss Tyrant này sẽ khiến người chơi phải khốn khổ chạy trốn vì những cú đấm mang tính chất "khủng bố" trong game. Có giáp hay không thì bạn cũng sẽ gục chỉ với 4-5 cú đấm của Tyrant.

Chưa kể việc gã còn hay bốc đất và ném vào mặt người chơi nữa, dính những cú đó cũng sẽ cực "thốn" vì sát thương của những cục đất sẽ lan rộng xung quanh vị trí mà nó rơi xuống. Boss Tyrant không tự tìm đến người chơi và bạn có thể chuẩn bị trước khi đến tìm gã, tốt nhất là đi hai người trở lên, và một trong cả hai phải trang bị hoặc Minigun hoặc là Flamethrower.

7. Ưu tiên vũ khí sử đụng đạn 7.62mm

Đạn 7.62mm

Như mình đã chia sẻ ở trên, chỉ cần một ba lô 1 là bạn đã có thể đựng được rất nhiều đạn dược và vật phẩm. Nên nếu có sử dụng vũ khí thì cứ tìm loại nào sử dụng đạn 7.62mm là tốt nhất. Nhất là vũ khí có tốc độ bắn nhanh như AKM, Beryl M762, Groza ,DP-28, MK14 và MK47, còn nếu kiếm được một khẩu Minigun thì khỏi phải bàn.

Một lưu ý nữa là bạn không nên cầm hai loại vũ khí hạng nặng cùng lúc, một là sử dụng Flamethrower kết hợp với một khẩu AR hoặc Minigun với AR. Đơn giản là vì cả hai loại vũ khí hạng nặng trong game đều không trang bị được Scope, mà nếu bị kẻ địch tấn công tầm xa thì bạn sẽ rất khó để phản công lại.

8. Kiếm phương tiện để di chuyển

Zombie béo

Bọn zombie sẽ chả làm gì được bạn khi bạn đang ngồi trong một chiếc UAZ hoặc Dacia và lướt như bay, nhưng nếu để chúng bu lại bên ngoài mà phá xe thì bạn sẽ gặp nguy hiểm đấy nhé. Một team trong PUBG Mobile Zombie nếu gặp được một phương tiện bốn chỗ thì khỏi phải bàn.

Bạn có thể sử dụng phương tiện để cán chết zombie, còn với boss thì bạn không nên làm như vậy vì sẽ khiến phương tiện nhanh hỏng. Tuy nhiên bạn và team của mình vẫn có thể sử dụng phương tiện cho chiến thuật hit and run với boss.

Đó là một vài mẹo chơi đơn giản ban đầu trong chế độ Zombie PUBG Mobile, tuy đơn giản nhưng nếu bạn đem áp dụng trong game thì sẽ thấy rất hiệu quả đấy, hy vọng những mẹo trên đây sẽ giúp bạn giành được TOP 1 trong Zombie: Survive Till Dawn trong PUBG Mobile.

Thứ Hai, 04/03/2019 16:32
53 👨 3.055
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC