Một số mẹo chơi Apex Legends đơn giản giúp bạn giành TOP 1

Hướng dẫn chơi Apex Legends cho người mới

Người chơi Apex Legends có thể sẽ được hướng dẫn ban đầu về cách chơi và một số tính năng khi chơi, nhưng mẹo chơi thì không được hướng dẫn cụ thể cho lắm. Và đó chính là thứ nhiều game thủ cần để giành TOP 1 trong game, cách điều khiển bạn có thể học nhanh, nhưng mẹo chơi thì có khi phải chơi qua một thời gian mới có thể biết được.

Ở dưới bài viết này Quantrimang sẽ tổng hợp cho các bạn một vài mẹo chơi đơn giản nhưng hết sức hữu ích, những mẹo chơi này tuy nhỏ nhưng nếu biết cách vận dụng đúng thời điểm trong game sẽ khiến bạn không vất vả khi làm quen bước đầu trong game.

Tổng hợp mẹo chơi Apex Legends đơn giản giúp bạn giành TOP 1

1. Cầm vũ khí khi chạy

Mẹo chơi Apex Legends

Nếu đang ở trong một khu vực hot và đang có giao tranh xảy ra, bạn muốn thoát ra thì hãy vừa cầm vũ khí vừa chạy. Có thể là vũ khí số 1 hoặc 2, còn khi đã ra khỏi khu vực đó thì bạn chỉ cần chuyển qua vũ khí số 3 để chạy và thoát thân. Vũ khí số 3 luôn có trọng lượng nhẹ hơn, cho nên tốc độ của nhân vật sẽ được tăng lên, từ đó tăng khả năng sống sót của bạn hơn.

2. Sử dụng PING

Mẹo chơi Apex Legends 2

Để bắt đầu sử dụng hệ thống PING bạn hãy bấm chuột giữa để kích hoạt PING, nếu trên các hệ máy console thì hãy sử dụng nút R1 hoặc nút trên cùng bên phải. Hệ thống PING sẽ giúp người chơi để lại 1 dấu mark màu vàng ở điểm mà tâm ngắm chữ thập của người chơi đặt ở điểm đó, nhằm báo hiệu cho đồng đội việc có kẻ địch, hoặc có vật phẩm hay xảy ra một sự việc nào đó.

Cơ chế hoạt động của PING sẽ kích hoạt 1 lần ngay ở điểm ngắm và sẽ biến mất sau đó 15 giây, nếu bạn đặt nòng ngắm chữ thập ngay chỗ đã đánh dấu thì sẽ xóa bỏ mark ping đó.

Còn nếu ngắm và bấm chuột giữa hai lần thì ping sẽ để lại một dấu màu đỏ, việc này nhằm báo hiệu cho đồng đội dấu hiệu của kẻ địch. Bấm giữ nút chuột giữa thì bạn sẽ được thấy menu lựa chọn Ping, bao gồm các dấu hiệu như Di chuyển, báo hiệu kẻ địch, khu vực này có đồ, tấn công vào đây, di chuyển tới đây, phòng thủ tại khu vực này, canh chừng tại đây và báo hiệu có kẻ địch tại khu vực này.

3. Màu sắc máu

Mẹo chơi Apex Legends 3

Khi bạn gây sát thương lên người kẻ địch, bạn sẽ thấy một vài con số hiện ra, những con số này biểu tượng cho số sát thương mà kẻ địch phải gánh chịu và mỗi màu khác nhau sẽ cho bạn biết loại giáp mà kẻ địch đang sử dụng, bao gồm:

  • Màu đỏ: Không trang bị giáp
  • Màu Trắng: Giáp level 1
  • Màu Xanh: Giáp level 2
  • Màu Tím: Giáp level 3

Dựa vào từng màu sắc bạn gặp phải mà nên chọn vũ khí phù hợp với sát thương tiêu chuẩn của vũ khí đó, hoặc bạn có thể lượng sức mình nếu không "gánh" được thì hãy "chuồn cho lẹ".

4. Leo trèo

Mẹo chơi Apex Legends 4

Việc leo trèo trong Apex Legends khá đơn giản khi mà bạn chỉ cần giữ nút Space liên tục, bạn có thể leo trèo lên các địa hình cao hơn một cách khá dễ dàng. Không chỉ ở các tòa nhà mà ở những địa hình hiểm trở như núi đá cũng có thể thực hiện một cách dễ dàng.

5. Loot đồ

Mẹo chơi Apex Legends 5

Nếu thấy vật phẩm nào có dấu cấm màu đỏ ở góc trái thì hãy bỏ qua ngay, đó là dấu hiệu cho rằng bạn đang không có trang bị nào phù hợp với vật phẩm đó. Mục lưu trữ đồ thì lại có giới hạn nên việc loot các trang bị hồi máu hay giáp xanh hoặc giáp tím sẽ rất tốn thời gian cho việc quăng đồ ra và lượm đồ vào rất mất công.

Và những phụ kiện cho vũ khí cũng sẽ hiển thị dấu hiệu cần trang bị cho vũ khí đó nếu phù hợp, để loại bỏ những trang bị không cần thiết bạn chỉ cần bấm phím I hoặc Tab sau đó bấm chuột phải vào món đồ cần bỏ.

6. Tập trượt người

Mẹo chơi Apex Legends 6

Đây là một điểm game thủ sẽ giúp game thủ giảm thiểu sát thương, nhất là đang trong những pha giao tranh ác liệt và những Headshot từ đối phương. Để sử dụng hành động trượt bạn hãy chạy và nhấn Ctrl hay C thì bạn sẽ thực hiện một cú trượt dài giúp bạn tăng tốc trong một thời gian ngắn, nhất là khi đang ở trong địa hình cao. Ngoài ra, nếu đang bị dồn vào góc thì bạn cũng có thể trượt để thoát ra khỏi khu vực đó.

7. Tự hồi sinh

Mẹo chơi Apex Legends 7

Nếu may mắn loot được Legendary Knockdown Shields thì bạn có thể tự hồi sinh mình chỉ bằng cách bấm phím E mà không cần đồng đội ra cứu, với những Knockdown Shields bình thường thì bạn sẽ được bảo vệ trong một khoảng thời gian, sau đó bò đến chỗ đồng đội của mình và chờ được cứu.

8. Sát thương khi nhảy

Mẹo chơi Apex Legends 8

Lại một ưu điểm nữa của Apex Legends mà người chơi có thể tận dụng, việc ngã từ trên một độ cao nào đó xuống đất ở trong PUBG hay ở một vài tựa game sinh tồn khác sẽ khiến bạn mất một số lượng máu kha khá.

Thế nhưng trong Apex Legends thì bạn sẽ không bị sát thương khi nhảy từ trên cao xuống, hoặc có bị thì cũng không đáng kể. Bạn có thể tận dụng mẹo này để trốn chạy kẻ địch hay phối hợp chiến thuật với đồng đội của mình.

9. Supply Ship

Mẹo chơi Apex Legends 9

Ngoài những khu vực hot trên bản đồ thì bạn có thể chọn Supply Ship làm khu vực hạ cánh, trước khi rơi xuống đất bạn sẽ thấy Supply Ship đang di chuyển xung quanh bản đồ. Ngoài việc nhìn thấy nó ở đây bạn còn có thể theo dõi Supply Ship ở bản đồ mini, nó được đánh dấu màu trắng và điểm đáp xuống của nó sẽ là màu xanh dương.

Trên Supply Ship có rất nhiều trang bị và vũ khí cấp độ cao, do đó đây sẽ là nơi thường xuyên xảy ra các cuộc đấu súng khốc liệt nhất. Cho nên nếu đang là Newbie thì hãy tránh khỏi con tàu này.

10. Survey Beacon

Mẹo chơi Apex Legends 10

Trong team của mình, bạn nên có một PathFinder trong team và nên thường xuyên kiểm tra các vị trí của Survey Beacon trên bản đồ, PathFinder sẽ tương tác với các thiết bị này và sẽ cho bạn biết vị trí tiếp theo của vòng bo. Và việc đó sẽ giúp bạn giành TOP 1 hơn rất nhiều.

11. Để ý Drop Pods

Mẹo chơi Apex Legends 11

Cái này cũng giống như "Thính" trong PUBG vậy, chỉ khác một điều là thính này sẽ rơi thẳng xuống đầu bạn và có thể gây ra sát thương chết người chứ không phải như trong PUBG. Trong Drop Pods sẽ có hai loại vũ khí rất mạnh đó là Kraber Sniper và Mastiff Shotgun.

Hai loại vũ khí này thường không có trong những khu vực thông thường trên bản đồ để bạn có thể loot, chúng chỉ xuất hiện trên Drop Pods. Và dĩ nhiên, thính thơm thì bao giờ cũng có nhiều người săn đón nên bạn hãy cẩn thận trước khi đến khu vực có Drop Pods.

12. Số lượng người trong bo cuối

Mẹo chơi Apex Legends 11

Khi ở trong bo cuối, cụ thể là khi chỉ còn 3 Squad thì bạn sẽ không nhìn thấy được số lượng người chơi còn lại mà chỉ thấy số lượng team còn lại. Còn phần người chơi sẽ hiển thị dấu chấm hỏi, đây là một điều bất lợi khi mà số lượng người chơi trong bo cuối sẽ giúp bạn nắm tình hình trận đấu.

Chỉ còn cách là khi có một kẻ địch bị giết thì bảng số lượng người chơi sẽ phát màu đỏ, bạn hãy đếm số lượng người chơi còn lại qua cách này để ước lượng trong bo cuối và nắm được tình hình.

Hy vọng qua vài hướng dẫn chơi Apex Legends trên đây sẽ giúp bạn giành được chiến thắng trong Apex Legends nếu biết vận dụng tốt vào đúng tình huống trong game.

Chủ Nhật, 03/03/2019 16:19
52 👨 4.109
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Game PC