Một lập trình viên viết hệ điều hành để giao tiếp với Chúa trời thông qua máy tính

Terry Davis, một lập trình viên tâm thần phân liệt vì muốn thể hiện tình yêu của mình với Chúa trời đã dành hơn 10 năm để xây dựng nên hệ điều hành TempleOS. Terry Davis là nhà sáng lập và cũng là nhân viên duy nhất của Trivia Solutions

Giao diện dòng lệnh của hệ điều hành này tương đối giống với MS-DOS thời kỳ đầu. Khi khởi động, màn hình tối sẽ xuất hiện và sau đó chuyển sang xanh và trắng. Xuất hiện kèm theo là hình ảnh một chiếc cân đôi và một thanh kiếm với một dòng chữ "God on tap" (Chúa trong mỗi phím bấm) ngay phía dưới.

Màn hình chào của TempleOS

Màn hình chào của TempleOS này cũng giới thiệu các tính năng phổ biến trong hệ điều hành này bao gồm: ấn F7 để gọi lên chức năng nói chuyện, ấn tổ hợp phím Shift-F7 để chèn một đoạn Kinh thánh.

Trong TempleOS cò có chương trình Jukebox, nơi lưu trữ bộ sưu tập các giai điệu với lời lấy cảm hứng từ Kinh thánh.

Lý giải nguyên nhân xây dựng nên TempleOS, Davis cho biết rằng chính Chúa đã bảo anh ta làm vậy. Theo phần mô tả của hệ điều hành, TempleOS chính là "ngôi đền chính thức của Chúa, nơi cộng đồng có thể đưa ra những lời cầu khẩn và lới phán truyền của Chúa được trao xuống."

Terry Davis đã làm việc toàn thời gian trong hơn 1 thập kỷ để hoàn thành TempleOS. Đến năm 2013, TempleOS đã chính thức được phát hành với hơn 120.000 dòng code, tương đương với Photoshop phiên bản 1.0. Cho đến nay, Davis vẫn liên tục bổ sung thêm một số chi tiết nhỏ cho TempleOS để ngôi đền của Chúa trở nên hoàn hảo.

Và việc TempleOS chỉ có đồ họa 16 màu, độ phân giải 640x480 cũng là do vị Chúa của ông chỉ bảo, bởi như vậy là quá đủ để trẻ em có thể dễ dàng tạo các bản vẽ về Chúa.

Davis còn xây dựng một miếu thờ có tên AfterEgypt bên trong TempleOS

Davis còn xây dựng một miếu thờ có tên AfterEgypt bên trong TempleOS, cho phép người dùng leo lên núi Mt. Horeb cùng với một cây gậy Moses. Trước khi leo núi, người dùng sẽ phải viết những lời gợi ca Chúa. Trên đỉnh núi Mt. Horeb có một vật hình tròn đổi màu liên tục như hình tượng của cây cháy.

Ngoài ra, trong TempleOS còn có một số trò chơi nhỏ như Castle Frankenstein, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất và đặc biệt là Eagle Dive, một phần mềm bay giả lập với một con đại bàng đi tìm bắt cá.


Một số trò chơi được Davis lập trình trong TempleOS.

Số phận hẩm hiu của người xây dựng nên TempleOS

Davis từng làm công việc lập trình tại Ticketmaster và Arizona nhưng do mắc chứng bệnh tâm thần phân liệt nên ông bị mất việc và phải ở nhà cùng bố mẹ để tiết kiệm tiền. Davis có ý tưởng xây dựng một hệ điều hành để giao tiếp với Chúa từ năm 2003. Dựa trên kinh nghiệm đã có, Davis đã sửa chữa lại và loại bỏ bớt một số dòng code để TempleOS đơn giản nhất có thể.

Terry Davis

Davis bị cấm tham gia nhiều diễn đàn Reddit hay Hackernews bởi chứng tâm thần phân liệt và nỗi ám ảnh về tôn giáo của ông. Thậm chí vào năm 2017, sau nhiều lần cãi cọ với người xem, tài khoản livestream của Davis trên YouTube để giới thiệu về TempleOS cũng bị cấm. Cuộc sống của ông với bố mẹ cũng gặp nhiều khó khăn, cuối cùng ông bị đuổi khỏi nhà và phải sống trên một chiếc xe van vào cuối năm 2017.

Hệ điều hành TempleOS được phát hành lần đầu vào năm 2013. Tới năm 2017, TempleOS nhận được một bản cập nhật nữa và đó cũng là bản cuối cùng. Davis qua đời vào ngày 11 tháng Tám năm 2018, trong một vụ tai nạn tàu hỏa. Trong đoạn video cuối cùng của ông được đăng tải vài giờ trước khi chết, Davis cho biết đã xóa phần lớn các đoạn video livestream của ông vì không muốn gây “rác” cho Internet.

Xem thêm:

Thứ Ba, 13/11/2018 11:49
4,33 👨 1.178
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ