Mời chiêm ngưỡng chế độ Desktop Mode của Android Q với nhiều tính năng mạnh mẽ hơn

Android Q (beta) là phiên bản đầu tiên được hỗ trợ Desktop Mode nhưng cho tới nay thông tin về nó chỉ là có cách hoạt động tương tự như nền tảng Samsung Dex mà thôi. Để giúp chúng ta có những cái nhìn chân thực hơn về chế độ này, nhà phát triển Daniel Blandford đã tiến hành kích hoạt đầu đủ các tính năng của chế độ này trên Essential Phone, được kết nối với một màn hình di động cùng bàn phím bluetooth.

Daniel Blandford đã tiến hành tùy chỉnh lại trình khởi chạy trên Essential Phone để có thể kích hoạt đầy đủ các tính năng ở chế độ desktop (hiện bị ẩn) của Android Q (beta). Quá trình này, bạn có thể theo dõi trong video sau.

Chúng ta có thể thấy giao diện hiển thị trên màn hình rời có nhiều điểm giống với một số hệ điều hành Android dành cho PC, các tính năng cũng được hỗ trợ đầy đủ.

Tương tự như trên máy tính, bạn có thể sử dụng chuột để thực hiện các tác vụ như mở ứng dụng, chọn vùng nội dung... Giao diện ứng dụng mặc định theo dạng cửa sổ nhỏ giúp người dùng thuận tiện khi làm việc trên nhiều ứng dụng cùng lúc. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tùy chỉnh kích thước hoặc xem ở chế độ đầy đủ.

Để tạo shortcuts trên màn hình, bạn chỉ cần kéo và thả app từ khay chứa là xong.

Màn hình Android Q (beta) với Desktop modeMàn hình Android Q (beta) với Desktop mode 2Màn hình Android Q (beta) với Desktop mode 3

Khi xuất ra màn hình rời, giao diện cơ bản của chế độ desktop sẽ như thế này đây.

Giao diện cơ bản của chế độ desktop 1Giao diện cơ bản của chế độ desktop 2Giao diện cơ bản của chế độ desktop 3Giao diện cơ bản của chế độ desktop 4(Nguồn: XDA).

Nếu những gì mà nhà phát triển Daniel Blandford trình diễn sẽ xảy ra, kỷ nguyên mới cho các sản phẩm màn hình di động sẽ được mở ra. Đồng thời trong tương lai việc sở hữu một chiếc máy tính xách tay để phục vụ nhu cầu công việc không còn quá cần thiết.

Thứ Ba, 11/06/2019 07:54
2,65 👨 3.704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ