MobiFone yêu cầu chủ thuê bao nộp ảnh chân dung nếu không muốn bị khóa thuê bao di động

Nhằm ngăn chạn tình trạng sim rác và bảo vệ quyền lợi của khác hàng, các nhà mạng đang xiết chặt quản lý các thuê bao di động theo nghị định 49 được ban hành vào ngày 24/4/2017 của Bộ TT&TT. Theo đó, trong thời hạn nhận tin nhắn nếu không hàng không thực hiện bổ sung thông tin và ảnh chân dung chính chủ theo yêu cầu thì nhà mạng sẽ tiến hành khóa thuê bao di động.

Những khách hàng cần bổ sung thông tin và ảnh chân dung chính chủ sẽ được các nhà mạng Vinaphone, Mobifone gửi SMS thông báo trong 5 ngày liên tiếp, yêu cầu đến cửa hàng giao dịch để bổ sung.

Trong vòng 15 ngày kể từ thời điểm nhận được tin nhắn yêu cầu, nếu khách hàng không tới cửa hàng bổ sung thông tin thì nhà mạng sẽ tiến hành khóa 1 chiều. Trong 15 ngày tiếp theo nếu khách hàng vẫn không bổ sung thông tin thì thuê bao di động sẽ bị khóa 2 chiều. Khi đó, khách hàng không thể nghe, gọi, nhắn tin hay sử dụng 3G Mobifone hoặc 3G Vinaphone.

MobiFone yêu cầu chủ thuê bao nộp ảnh chân dung

Theo các nhà mạng, tất cả các thuê bao di động dù là trả trước hay trả sau, dù thông tin đã đăng ký trên hệ thống chính xác hay chưa đều phải nộp ảnh chân dung.

Hiện nay, nhà mạng chỉ nhắn tin yêu cầu bổ sung thôngn tin và ảnh chân dung cho các thuê bao có thông tin cá nhân chưa chính xác. Với số thuê bao của khách hàng do một người khác hoặc do một người đại diện của công ty đứng ra đăng ký, thì người đứng ra đăng ký phải cung cấp ảnh chân dung.

Xem thêm:

Thứ Hai, 16/04/2018 08:47
31 👨 721
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ