Google Chrome sắp có tính năng "cứu rỗi" những ai hay đóng nhầm tab

Chắc hẳn ai trong chúng ta đều đã từng đóng nhầm tab trên Google Chrome. Trải nghiệm lần mò mở lại tab rồi chờ chúng tải lại thực sự không dễ chịu chút nào. Nhằm giảm thời gian chờ đợi của người dùng, Chrome chuẩn bị có một tính năng mới rất hữu ích.

Trên máy chủ mã nguồn mở Chronium Gerrit vừa có sự xuất hiện của ba lệnh ủy thác mới với khả năng làm việc cùng nhau để mở tab Chrome vừa đóng trong nháy mắt. Chúng sẽ giúp bạn quay trở lại với các tab mà mình vô tình đóng gần như ngay lập tức. Đương nhiên là bạn phải mở lại tab vừa đóng trong vòng 15 giây nếu không tính năng này sẽ bị vô hiệu hóa.

Để thực hiện điều này, Chrome sẽ lưu trang trên thẻ mà bạn vừa đóng trong vòng 15 giây vào bộ nhớ cache. Nếu có yêu cầu mở lại, nó sẽ tải trang từ bộ nhớ cache thay vì tải từ máy chủ của trang nên tốc độ tải sẽ gần như tức thì.

Ở thời điểm hiện tại, Google vẫn chưa đưa tính năng mới này vào thử nghiệm trên kênh Chrome Canary. Có thể, gã khổng lồ tìm kiếm vẫn còn phải điều chỉnh thêm các chức năng cũng như tối ưu về mặt bộ nhớ cho tính năng mới. Thời điểm ra mắt cho đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

Thực tế, Google đã suy nghĩ về ý tưởng này từ năm ngoái. Bản Chrome dành cho Android cũng đã có phương thức riêng để lưu bộ nhớ đệm cho các tab đã đóng.

Google Chrome là trình duyệt phổ biến nhất trên toàn cầu. Google Chrome luôn bị phàn nàn vì ngốn quá nhiều bộ nhớ RAM và theo dõi dữ liệu người dùng quá mức.

Thứ Sáu, 09/07/2021 11:12
51 👨 704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ