Microsoft xác nhận chấm dứt hỗ trợ Office Apps trên Windows 10 Mobile

Microsoft đã xác nhận chấm dứt hỗ trợ đối với nền tảng Windows 10 Mobile và sau ngày 10 tháng 12 năm 2019, các thiết bị chạy Windows 10 Mobile sẽ không còn nhận được thêm bất cứ bản cập nhật nào mới. Cùng với đó, Microsoft tiếp tục tuyên bố sẽ dần ngừng hỗ trợ các ứng dụng bên thứ nhất do chính công ty phát hành, và cái tên đầu tiên là Office Apps.

Theo một bài đăng được công bố ngày 07/12, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ đối với tổ hợp ứng dụng Office Apps trên Windows 10 Mobile vào ngày 12 tháng 1 năm 2021, trong đó bao gồm các ứng dụng Office độc quyền như Word, Excel, PowerPoint, và OneNote. Sau mốc thời gian đó, những ứng dụng Office nêu trên sẽ không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật, các tùy chọn hỗ trợ được triển khai miễn phí, cũng như không thể cập nhật nội dung kỹ thuật trực tuyến từ Microsoft. Tuy nhiên cần phải nhắc lại, điều này chỉ áp dụng cho người dùng Windows 10 Mobile, các nền tảng khác bao gồm Android và iOS sẽ không bị ảnh hưởng.

Office Apps trên Windows 10 Mobile

Như vậy có thể hiểu các ứng dụng Office Apps trên Windows 10 Mobile sẽ vẫn hoạt động bình thường chứ không bị gỡ bỏ, tuy nhiên sau mốc thời gian 12/1/2021, các ứng dụng này sẽ không nhận được thêm bất cứ bản cập nhật bảo mật quan trọng nào. Điều này khiến chúng dễ dàng trở thành mục tiêu của hacker, gây ảnh hưởng đến cả hệ thống. Microsoft khuyến nghị người dùng Windows 10 Mobile nên chuyển sang sử dụng các nền tảng Android hoặc iOS để nhận các bản cập nhật bảo mật mới và dịch vụ hỗ trợ đầy đủ nhất.

Microsoft không phải là công ty duy nhất ngừng hỗ trợ cho các ứng dụng Windows 10 Mobile. Tháng trước, WhatsApp cũng đã xác nhận bỏ hỗ trợ cho Windows 10 Mobile vào ngày 31 tháng 12 năm 2019. Đây không phải thông tin gây bất ngờ bởi phía WhatsApp đã đưa ra thông báo này từ tháng 5. Ngoài ra phía công ty chủ quản là Facebook cũng xác nhận đã chấm dứt toàn bộ các hoạt động phát triển WhatsApp cho Windows Phone và Windows 10 Mobile.

Thứ Bảy, 21/12/2019 09:32
51 👨 184
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ