Microsoft và Apple là những người khổng lồ công nghệ được tin tưởng nhất

Vụ lùm xùm của Facebook về vấn đề dữ liệu cá nhân và quyền riêng tư đã khiến người dùng nghĩ kĩ hơn trước khi đồng ý trao thông tin của mình vào tay công ty công nghệ. Cũng không nghi ngờ gì rằng trong tương lai sẽ có nhiều thay đổi với các quy định chặt chẽ hơn.

Theo một khảo sát do SurveyMonkeyRecode thực hiện, người dùng ở Mỹ hiện tại vẫn yên tâm hơn cả khi giao thông tin của mình cho Tesla, Lyft, Microsoft, Amazon và Apple.

Khi được hỏi, nói tới vấn đề bảo mật thông tin cá nhân thì công ty nào bạn không tin tưởng nhất, không dưới 56% người tham gia khảo sát nói đó là Facebook. Điều này cũng dễ hiểu thôi khi mạng xã hội lớn nhất thế giới đang vướng phải scandal không nhỏ. Trong vài tháng, thậm chí là vài năm tới, mức độ tin tưởng sẽ còn giảm cho tới khi mọi người dần quên đi chuyện cũ.

Facebook là công ty ít được tin tưởng nhất khi nói tới dữ liệu cá nhân
Facebook là công ty ít được tin tưởng nhất khi nói tới dữ liệu cá nhân

Apple và Microsoft thắng cuộc chơi

Trong khi đó, 2 ông lớn khác là Apple và Microsoft vẫn giành được điểm ấn tượng nhờ cuộc chiến với chính phủ Mỹ để bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Ví như Apple từ chối can thiệp vào iPhone của kẻ bắn súng San Bernardino, buộc FBI phải nhờ bên thứ 3 giúp đỡ.

Apple nói rằng tìm cách mở khóa iPhone sẽ là thỏa hiệp sự an toàn của người dùng. FBI sẽ có công cụ xem được mọi thiết bị chứ không chỉ của tội phạm nữa.

Microsoft thì vướng vào cuộc chiến pháp lý với chính phủ Mỹ trong vụ lưu trữ dữ liệu trên các máy chủ ở nước ngoài. Dù được yêu cầu phải chuyển thông tin người dùng đặt tại trung tâm dữ liệu ở Ireland nhưng Microsoft đã từ chối, nói rằng lệnh của Mỹ thì có hiệu lực trong biên giới Mỹ mà thôi.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 14/04/2018 10:47
31 👨 124
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ