Microsoft tuyên bố ra mắt Visual Studio 2019

Microsoft vừa xác nhận phiên bản tiếp theo của Visual Studio sẽ có tên Visual Studio 2019, tiết lộ rằng họ vẫn đang trong quá trình phát triển nhưng không chia sẻ bất kì thông tin chi tiết nào khác.

Trong bài đăng trên blog có tên What’s next for Visual Studio (Tiếp theo Visual Studio sẽ có gì), Microsoft nói rằng họ đang chuẩn bị cho việc phát hành bản năm 2019, rằng họ đang trong giai đoạn lên kế hoạch cho cả Visual Studio 2019 và Visual Studio cho Mac.

Các tính năng của bản cập nhật được giữ rất kín dù có một số lĩnh vực nhất định mà bản Visual Studio 2019 sẽ tập trung vào đó.

“Chúng tôi sẽ cam kết để Visual Studio chạy nhanh hơn, đáng tin cậy hơn, năng suất hơn cho cả người dùng cá nhân và nhóm, dễ dàng sử dụng và cũng dễ hơn cho người mới bắt đầu. Hãy hy vọng sẽ có nhiều code tái cấu trúc, nhiều công cụ điều hướng, xử lý lỗi, tải giải pháp nhanh hơn và build nhanh hơn”, trang blog cho hay.

“Chúng tôi cũng sẽ tiếp tục khám phá các khả năng kết nối như Live Share giúp nhà phát triển hợp tác làm việc trong thời gian thực từ khắp nơi trên thế giới, các hoạt động trên đám mây như làm việc với kho nguồn trực tuyến trở nên đồng nhất hơn. Năng suất làm việc nhóm và cá nhân cũng sẽ tăng nhờ các tính năng như IntelliCode, nơi Visual Studio dùng Azure để dạy và đưa các trợ lý bằng AI vào môi trường IDE”.

Visual Studio 2019 chính thức được tuyên bố, dù chưa biết nhiều thông tin
Visual Studio 2019 chính thức được tuyên bố, dù chưa biết nhiều thông tin

Các phiên bản Windows được hỗ trợ

Một vấn đề gây quan ngại là Visual Studio sẽ hỗ trợ các bản OS nào. Trong bài đăng, Microsoft nói rằng họ muốn ai cũng có thể dễ dàng cập nhật lên Visual Studio 2019, rằng không cần phải cập nhật lớn OS mới dùng được.

Visual Studio hiện đang chạy được trên tất cả các phiên bản của Windows được hỗ trợ, gồm Windows 7 và 8.1. Điều này có lẽ có nghĩa là bản sắp tới sẽ không phải chỉ chạy trên Windows 10.

Chưa có thông tin chi tiết nào về ngày tung ra chính thức của Visual Studio 2019 nhưng khả năng là đến Microsoft cũng không thể chắc chắn được khi mà họ vẫn đang trong giai đoạn đầu của việc phát triển.

Xem thêm:

Thứ Năm, 28/06/2018 09:27
4,34 👨 1.806
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới