Microsoft đang lên kế hoạch cho một sự tích hợp sâu rộng hơn giữa Windows 11 và Android

Không khó để nhận ra rằng Microsoft đã nghiêm túc thế nào trong việc cải thiện tính tương thích giữa Windows và Android trong vài năm trở lại đây. Có thể kể đến như khả năng chạy các ứng dụng Android trên Windows 11. Hay việc Microsoft đã hợp tác với Amazon để đưa Amazon Appstore lên Windows 11 bằng cách sử dụng Intel Bridge, một trình biên dịch cho phép các ứng dụng Android được xây dựng cho thiết bị Arm hoạt động trên nền tảng x86. Thậm chí còn có thể sideload các ứng dụng Android trên Windows 11.

Tuy nhiên, Microsoft còn muốn làm nhiều hơn thế. Trong một thông cáo báo chí mới đây, Microsoft xác nhận họ đang tích cực đẩy mạnh hơn nữa dự án tích hợp Android với Windows. Trong đó, bước tiếp theo sẽ là thành lập một bộ phận mới có tên “Android Microsoft Platform and Experience”. Nói các khác, Microsoft muốn tập trung nguồn nhân lực một cách triệt để và đồng nhất cho kế hoạch tích hợp sâu hơn giữa Windows 11 và Android.

Windows 11 và Android

Trong thời gian tới, nhiệm vụ chính của bộ phận này sẽ là “cải thiện nền tảng và trải nghiệm Android - Windows, nhằm mục đích đưa các ứng dụng/dịch vụ như Phone Link (Your Phone), SwiftKey, Microsoft Launcher và các dịch vụ khác bao gồm “Surface Duo experience”' nằm dưới một sự phân công và phương hướng đồng nhất”.

Công ty Redmond không nêu chi tiết kế hoạch hoạt động cụ thể của đội ngũ Android Microsoft Platform and Experience trong thời gian tới. Tuy nhiên, đây được đánh giá mà một hướng đi đúng đắn, thể hiện sự quan tâm lâu dài của Microsoft đối với Android.

Thứ Sáu, 29/04/2022 01:15
52 👨 492
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ