Microsoft thêm thanh địa chỉ vào Registry Editor

Windows Registry Editor, hay chính là RegEdit.exe, là công cụ quan trọng với các kỹ thuật viên hỗ trợ IT hay người dùng có chuyên môn muốn khắc phục các vấn đề của Windows, bật tính năng hay tìm kiếm, phát hiện lỗi. Tuy vậy, việc chuyển đổi giữa các khóa đôi khi có thể rất khó khăn vì dữ liệu trong Registry được sắp xếp dưới dạng cây và bạn phải mở/đóng rất nhiều mục mới tới được nơi mình tìm.

Trong bản cập nhật Creators Update, Microsoft đã khắc phục vấn đề này khi giới thiệu thêm thanh địa chỉ vào Registry Editor để bạn có thể dán key vào và mở ra nhanh chóng. Cách dùng rất đơn giản, chỉ cần dán khóa Registry từ trang web hay địa chỉ khác vào thanh địa chỉ của Registry Editor và gõ Enter. Registry Editor sẽ tự động tìm đường dẫn và mở ra khóa đó.

Ví dụ nếu muốn truy cập khóa HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Run để xóa autorun, bạn dán vào thanh địa chỉ và gõ Enter như trong hình dưới.

Tìm khóa nhanh chóng bằng thanh địa chỉ trong Registry Editor
Tìm khóa nhanh chóng bằng thanh địa chỉ trong Registry Editor

Thanh địa chỉ này vô cùng hữu ích khi hỗ trợ người dùng từ xa vì chỉ cần gửi khóa muốn mở và dán vào là mở được rất nhanh. Dù không phải tính năng lớn lao gì nhưng đôi khi những hỗ trợ nhỏ như vậy thôi cũng giúp ích rất nhiều. Thanh địa chỉ trong RegEdit có lẽ là thứ mà người dùng Windows đã chờ đợi từ lâu.

Xem thêm:

Thứ Bảy, 02/06/2018 08:24
53 👨 413
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới