Microsoft Teams sẽ hỗ trợ cuộc họp trực tuyến lên tới 1000 người tham gia

Sự bùng phát trở lại của đại dịch COVID-19 khiến hàng trăm triệu người buộc phải làm việc, học tập tại nhà, nhu cầu đối với các nền tảng hỗ trợ làm việc trực tuyến nói chung và hội nghị trực tuyến (video call) nói riêng cũng vì thế mà tăng mạnh. Để cạnh tranh với Zoom, Meet cũng như các nền hội nghị trực tuyến khác, Microsoft đã không “tiếc tay” bổ sung hàng loạt tính năng mới hữu ích cho người dùng Teams cả trên nền tảng miễn phí cũng như trả phí trong thời gian ngắn vừa qua.

Đầu năm nay, Microsoft đã tăng giới hạn số người tham gia vào một cuộc họp trực tuyến (video call) trong Teams lên tối đa 300 người, và công ty Redmond hiện đang nỗ lực để đẩy giới hạn này lên 1.000 người tương tác, trình bày tài liệu và chia sẻ ý kiến cũng như chat trực tiếp cùng lúc. Ngoài ra đối với các cuộc họp chỉ để xem trình bày từ 1 người (view only meeting), Microsoft Teams hiện cho phép 20,000 người tham gia một lúc. Đây đều là những con số cực kỳ ấn tượng - giúp nền tảng này nằm được lợi thế rất lớn trong cuộc cạnh tranh với các ứng dụng hội nghị trực tuyến khác đặc biệt ở cấp độ doanh nghiệp - đối tượng có nhu cầu tổ chức các cuộc họp trực tuyến quy mô lớn tương đối thường xuyên.

Microsoft Teams sẽ sớm hỗ trợ cuộc họp trực tuyến lên tới 1000 người tham gia
Microsoft Teams sẽ sớm hỗ trợ cuộc họp trực tuyến lên tới 1000 người tham gia

Cùng với việc tăng giới hạn người tham gia cuộc họp video call, Microsoft cũng có kế hoạch thực hiện các thay đổi sau vào ngày 1 tháng 1 năm 2021:

  • Lên đến 20.000 người tham dự trong mỗi sự kiện
  • Lên đến 50 sự kiện trực tuyến diễn ra đồng thời cho mỗi gói Teams
  • Lên đến 16 giờ họp trực tuyến liên tục

Tuy nhiên, ba tính năng nêu triển nhiều khả năng sẽ chỉ khả dụng đối với gói thuê bao 12 USD/tháng.

"Để đáp ứng nhu cầu giao tiếp và liên lạc ngày càng lớn của khách hàng, chúng tôi sẽ tăng số lượng người tham gia tối đa trong các cuộc họp trực tuyến (video call) trên nền tảng Teams lên con số 1.000. Nếu mọi chuyện diễn ra đúng kế hoạch, Microsoft sẽ hoàn tất triển khai thay đổi mới này ngay trong tháng 1/2021”.

Thống kê cho thấy số lượng người dùng cơ sở của Microsoft Teams đã gia tăng “theo cấp số nhân” kể từ khi đại dịch COVID-19 có dấu hiệu bùng phát trên toàn thế giới. Cụ thể vào giữa tháng 2, Microsoft đưa ra thông báo cho biết Teams sở hữu 44 triệu người dùng hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên chỉ thời gian ngắn sau đó khi COVID-19 chính thực trở thành đại dịch toàn cầu, Microsoft Teams đã ghi nhận lượng người dùng dịch vụ video call trực tuyến tăng tới 70%, chạm mốc trung bình 75 triệu người dùng hoạt động thường xuyên, thậm chí đạt đỉnh 200 triệu người tham gia các cuộc họp trực tuyến một ngày trong nhiều ngày liên tiếp. Hiện tại, số lượng người dùng Teams trung bình theo ngày duy trì ở mức 115 triệu người.

Để thu hút người dùng từ tay đối thủ, đặc biệt là trong bối cảnh làn sóng COVID-19 thứ hai đang khiến nhiều quốc gia trở lại với trạng thái phong tỏa, trong thời gian tời gã khổng lồ Redmond sẽ tiếp tục tung ra hàng loạt tính năng mới khác được thiết kế để hỗ trợ làm việc tại nhà dễ dàng hơn cho người dùng Teams trong thời gian tới. Hãy cùng chờ xem!

Thứ Ba, 10/11/2020 22:43
31 👨 1.704
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ