Microsoft sắp sao chép một trong những tính năng hữu dụng nhất của iOS cho Windows 10

Khi bạn gỡ một ứng dụng trên Windows 10, hệ thống sẽ nhắc bạn rằng tất cả những dữ liệu liên quan tới ứng dụng đó trên thiết bị cũng sẽ bị xóa đi. Đây là một quy trình tiêu chuẩn, được áp dụng trên cả các hệ điều hành di động như iOS và Android.

Từ iOS 11 trở đi, Apple ra mắt một tính năng có tên "offloaded apps", giúp loại bỏ các ứng dụng ít dùng, tiết kiệm dung lượng lưu trữ nhưng vẫn giữ lại các dữ liệu liên quan trên thiết bị. Điều này cho phép người dùng có thể mau chóng cài đặt lại ứng dụng đó khi cần mà không cần phải cấu hình lại.

Để tiết kiệm dung lượng lưu trữ cũng như băng thông internet của bạn, Windows 10 cũng sẽ sắp được Microsoft trang bị cho tính năng giống như "offloaded apps". Trên một số bản build thử nghiệm của Windows 10, hệ thống sẽ tự động đưa các ứng dụng mà bạn ít dùng vào dạng lưu trữ nhưng vẫn giữ lại các dữ liệu quan trọng.

Tính năng lưu trữ ứng dụng của Windows 10 hứa hẹn giúp người dùng tiết kiệm dung lượng lưu trữ và băng thông internet
Tính năng lưu trữ ứng dụng của Windows 10 hứa hẹn giúp người dùng tiết kiệm dung lượng lưu trữ và băng thông internet

Không rõ các ứng dụng này sẽ được lưu ở đâu nhưng khi cần dùng lại người dùng sẽ chỉ cần nhấn duy nhất một nút bấm.

Tính năng này sẽ được kích hoạt mặc định và tự động chạy trong nền hệ thống. Bạn cũng có thể tắt nó đi.

"Để tiết kiệm dung lượng lưu trữ và băng thông internet, các ứng dụng bạn không dùng thường xuyên sẽ tự động được đưa vào dạng lưu trữ. Các tập tin và dữ liệu liên quan tới những ứng dụng đó sẽ được lưu lại. Trong lần tiếp theo sử dụng các ứng dụng đã lưu trữ, ứng dụng đó sẽ kết nối với internet để khôi phục về phiên bản đầy đủ", Micorsoft mô tả tính năng của mình.

Hiện tại vẫn chưa rõ khi nào Microsoft mới chính thức tung ra tính năng này cho tất cả người dùng Windows 10.

Thứ Sáu, 28/08/2020 17:27
11 👨 1.812
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ