Microsoft Office 2021 sẽ ra mắt vào ngày 5 tháng 10

Microsoft hiện đã bắt đầu triển khai phiên bản Microsoft Office vĩnh viễn tiếp theo cho khách hàng thương mại vào ngày hôm nay 17/9, đồng thời hứa hẹn sẽ phát hành Office 2021 cho người tiêu dùng vào ngày 5 tháng 10 - cùng thời điểm ra mắt chính thức của Windows 11.

Microsoft Office Long Term Servicing Channel dành cho Windows và Mac sẽ bắt đầu khả dụng cho người dùng thương mại và chính phủ ngay hôm nay, trong đó cung cấp bản phát hành Office có thời hạn mà không yêu cầu đăng ký.

Office LTSC được thiết kế hướng đến đối tượng người dùng là các doanh nghiệp cần sự nhất quán trong việc quản lý các quy trình làm việc dựa vào Office. Thời gian hỗ trợ Office LTSC phù hợp hơn với cách Windows được hỗ trợ và kết quả là Microsoft cũng đang điều chỉnh lịch trình phát hành cho cả Office và Windows chặt chẽ hơn.

Office LTSC sẽ không đi kèm với các tính năng dựa trên Trí tuệ Nhân tạo (AI) và đám mây có trong Microsoft 365, đồng thời cũng sẽ không nhận được các tính năng mới. Microsoft sẽ duy trì chính sách 5 năm hỗ trợ cho cả hai phiên bản thông qua việc mua giấy phép "vĩnh viễn" một lần, nhưng điều đó cũng có nghĩa là người dùng sẽ không nhận được bất kỳ tính năng hay bản cập nhật mới nào cho đến khi giấy phép "vĩnh viễn" tiếp theo được phát hành.

Dưới đây là các bổ sung được Microsoft liệt kê cho Office LTSC, cũng sẽ áp dụng cho Office 2021:

  • Line Focus - Tính năng tương tự như một chế độ đọc, giúp nâng cao sự tập trung, hạn chế phân tâm, cho phép di chuyển qua các tài liệu Word theo từng dòng một.
  • Hàm XLOOKUP - Công cụ mới giúp tìm mọi thứ trong bảng hoặc phạm vi theo hàng trong trang tính Excel.
  • Hỗ trợ mảng động (Dynamic array) - các hàm mới trong Excel sử dụng mảng động.
  • Chế độ tối - tất cả các ứng dụng Office sẽ bao gồm hỗ trợ chế độ tối có thể kích hoạt làm mặc định.
  • Hỗ trợ định dạng OpenDocument (ODF 1.3) (Chỉ áp dụng cho Office LTSC)

Chế độ tối

Ngoài ra, Office LTSC cũng sẽ đi kèm với Teams như một phần của các tính năng cài đặt sẵn, thay vì Skype for Business. Đây là một sự thay đổi hợp lý trong bối cảnh ngày càng nhiều doanh nghiệp sử dụng Teams làm công cụ giao tiếp chính.

Hiện tại, Microsoft sẽ vẫn đề xuất Microsoft 365 cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Công ty Redmond gần đây đã công bố đợt tăng giá đầu tiên cho cả Microsoft 365 và Office 365, có hiệu lực vào tháng 3 năm 2022.

Mức giá chi tiết cho Office 2021 hiện chưa được tiết lộ. Tương tự như phiên bản Office 2019, Office 2021 sẽ được phát hành dưới dạng mua một lần dành cho người dùng thông thường trên cả Windows và macOS, những người không muốn mua gói đăng ký Microsoft 365. Tất cả sẽ được công khai vào ngày 5 tháng 10 tới đây.

Thứ Bảy, 18/09/2021 23:49
52 👨 970
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ