"Bỏ qua" lo ngại bảo mật, Microsoft sẽ lần đầu tiên mang cổng Thunderbolt lên thiết bị Surface?

Microsoft sẽ tổ chức một sự kiện ra mắt phần cứng lớn vào cuối tháng 9 này. Tại đây, công ty sẽ chính thức trình làng hàng loạt sản phẩm phần cứng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ thị trường, bao gồm Surface Pro 8, Surface Book 4, Surface Duo 2…

Trong đó, đáng chú ý nhất là trường hợp của mẫu laptop đầu bảng Surface Pro 8. Bên cạnh những cải tiến chắc chắn phải có về cấu hình phần cứng, theo báo cáo từ The Verge, Microsoft có thể ra mắt ít nhất một phiên bản Surface Pro 8 có hỗ trợ Thunderbolt.

Vì lý do bảo mật, cho đến nay, Microsoft chưa bao giờ trang bị cổng Thunderbolt trên bất kỳ thiết bị Surface nào của mình, bất chấp những lợi thế không phải bàn cãi mà công nghệ kết nối này mang lại. Do đó, sẽ rất thú vị khi xem liệu Microsoft có giải quyết được các vấn đề về bảo mật liên quan đến cổng Thunderbolt khi trang bị nó trên một trong những dòng sản phẩm cao cấp nhất của mình hay không. Ngoài ra, công ty Redmond cũng đang có kế hoạch loại bỏ cổng USB-A trên ít nhất một mẫu Surface Pro 8, kết hợp với khả năng hỗ trợ Thunderbolt nên trên.

Báo cáo từ The Verge cũng cho thấy gã khổng lồ Redmond đang có kế hoạch xuất xưởng một màn hình lớn hơn trên Surface Pro 8 với phần viền bezel được tối ưu nhỏ hơn. Tuy vậy, người dùng cũng không nên mong đợi những thay đổi lớn về mặt thiết kế sẽ được giới thiệu trên Surface Pro 8. Đơn giản bởi ngay từ đầu, Microsoft đã công khai tuyên bố rằng họ sẽ duy trì kết nối cổng Surface và thiết kế phần cứng tổng thể, để đảm bảo duy trì tính tương thích của thiết bị với các hệ thống chân đế và phụ kiện.

Thông tin từ các nguồn đáng tin cậy khác cho biết Microsoft cũng sẽ xuất xưởng Surface Pro 8 với các tùy chọn chipset Thế hệ thứ 11 mới nhất của Intel, đồng thời hỗ trợ ổ SSD có thể tháo rời giống như Surface Pro X và Surface Laptop 4.

Sự kiện Microsoft sẽ diễn ra vào lúc 11 giờ sáng thứ Tư ngày 22/09/2021 theo giờ địa phương. Nếu đổi sang múi giờ Việt Nam thì sự kiện sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ tối ngày 22/09/2021.

Quản Trị Mạng sẽ cập nhật sớm nhất các thông tin mới xung quanh sự kiện này để các bạn tiện theo dõi.

Thứ Sáu, 17/09/2021 23:42
4,54 👨 270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ