Microsoft loại bỏ thư mục “vô dụng” nhất trên Windows 10 khỏi File Explorer

Như vậy sau bao năm “bỏ thì thương vương thì tội”, Microsoft cuối cùng đã chính thức không còn coi 3D Objects - một trong nhưng thư mục ít được sử dụng nhất - là một thư mục đặc biệt trong File Explorer.

Trước đó, với việc phát hành phiên bản Windows 10 1703, còn được gọi là “Bản cập nhật dành cho những Người sáng tạo (Creators Update), Microsoft đã gây bất ngờ khi đưa vào Windows một ứng dụng mới có tên là “3D Viewer” - cho phép bạn xem và thao tác với các mô hình 3D.

Windows 10 3D Viewer
Windows 10 3D Viewer

Cùng với sự xuất hiện của 3D Viewer, Microsoft muốn tạo một thư mục đặc biệt làm nơi lưu trữ tất cả các tệp 3D mà người dùng download về máy. Và thế là một thư mục có tên “3D Objects” xuất hiện trên tất cả các hệ thống Windows 10. Thư mục này có biểu tượng đặc trưng là một hình lập phương trong suốt, và được chỉ định là một thư mục đặc biệt trong File Explorer, đứng đầu mục This PC và chễm trệ ở đó dù bạn có muốn hay không.

Thư mục đặc biệt 3D Objects
Thư mục đặc biệt 3D Objects

Tuy nhiên, thực thế đã chỉ ra rằng hầu hết người dùng Windows 10 đều không thấy 3D Viewer hữu ích như Microsoft vẫn hằng mong đợi. Đáng buồn hơn, các truy vấn tìm kiếm phổ biến nhất trên Google liên quan đến “3D Objects” lại hầu như chỉ xoay quanh việc làm thế nào để xóa thư mục này khỏi hệ thống.

Kết quả tìm kiếm hỏi cách xóa thư mục 3D Objects
Kết quả tìm kiếm hỏi cách xóa thư mục 3D Objects

Microsoft đương nhiên biết rõ điều này và sau thời gian dài chần chừ, cuối cùng công ty Redmond cũng đã có phương án giải quyết “đi vào lòng người”. Với bản phát hành Windows 10 Insider build 21322 được thử nghiệm trong kênh Dev vào ngày 25/2 vừa qua, thư mục 3D Objects đã không còn được hiển thị như một thư mục đặc biệt trong File Explorer. Tuy nhiên, người dùng Windows 10 vẫn có thể truy cập trực tiếp vào nó từ thư mục %UserProfile%.

Thông báo cụ thể của Microsoft như sau:

"Thư mục 3D Objects sẽ không còn được hiển thị dưới dạng thư mục đặc biệt trong File Explorer sau khi người dùng cập nhật lên Insider Build 21322. Nếu bạn cần truy cập thư mục này, có thể thực hiện bằng cách gõ %userprofile% trong File Explorer, hoặc thông qua tùy chọn ngăn điều hướng Show all folders".

Thư mục 3D Objects đã bị xóa khỏi File Explorer
Thư mục 3D Objects đã bị xóa khỏi File Explorer

Mặc dù đây không phải là một thay đổi đặc biệt lớn đối với người dùng Windows, nhưng với những người luôn hướng đến sự tối giản, gọn gàng trong File Explorer, hay chỉ đơn giản là không thích sự xuất hiện của thư mục 3D Objects này, đây rõ ràng là điều đã được chờ đợi từ lâu.

Chủ Nhật, 28/02/2021 23:06
4,411 👨 8.725
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ