Microsoft tung bản vá khắc phục sự cố Edge bị treo khi sử dụng YouTube

Đầu tháng này, đã có hàng loạt báo cáo từ cộng đồng người dùng Microsoft Edge trên Reddit về việc trình duyệt đột ngột bị treo, không phản hồi hay tệ hơn là tự out khi video YouTube ở chế độ toàn màn hình.

Theo kết quả phân tích, hiện tượng này bắt nguồn từ việc trình duyệt đột ngột bị đóng băng, trong khi các tiến trình dần tiêu thụ hầu hết tài nguyên hệ thống (có thể lên tới hàng gigabyte RAM), cuối cùng dẫn đến lỗi ngừng phản hồi và treo hoàn toàn. Sự cố này chỉ được ghi nhận trên phiên bản Edge 90 vốn ra mắt cách đây không lâu, do đó khả năng cao vấn đề có liên quan đến lỗi xung đột phần mềm trên hệ thống.

Các tiến trình dần tiêu thụ hầu hết tài nguyên hệ thống

Microsoft sau đó đã tự mình tiến hành điều tra và công khai thừa nhận vấn đề này trên Reddit. Công ty Redmond đã lập tức bắt tay vào khắc phục và sau hơn một tuần, đã có một bản vá được tung ra trên Edge Canary. Microsoft khuyến nghị người dùng sử dụng thử Edge Canary để kiểm tra bản sửa lỗi mà họ vừa phát hành trước khi ra mắt chính thức.

Kết quả thử nghiệm từ một số người dùng Reddit cho thấy hiện tượng đóng băng hệ thống khi sử dụng YouTube đã không còn xuất hiện khi dùng Edge Canary. Tuy nhiên, cũng có một vài trường hợp khác báo cáo rằng sự cố vẫn tiếp tục xảy ra, dù tần suất ít hơn.

Trong một bài đăng trên Reddit, phía Microsoft cho rằng bản sửa lỗi này chưa tế khắc phục triệt để sự cố trong tất cả các trường hợp. Tuy nhiên, mọi thứ vẫn đang đi đúng hướng, và bản vá sẽ tiếp tục được hoàn hiện trước khi sẵn sàng để ra mắt chính thức trong thời gian tới.

Nếu gặp phải sự cố này, bạn có thể thử áp dụng một vài biện pháp khắc phục tạm thời như:

  • Xem YouTube ở chế độ riêng tư Private.
  • Thử tắt một số tiện ích mở rộng đã cài đặt.
  • Chuyển sang sử dụng tạm thời một trình duyệt khác để truy cập YouTube
Thứ Sáu, 28/05/2021 00:10
31 👨 433
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ