Microsoft hứa sẽ cải thiện hiệu suất của Windows 11 trong năm 2022

Microsoft vừa tung ra phiên bản ổn định 1.0 của Windows App SDK vài ngày trước. Nhân sự kiện này, nhóm phát triển Windows đã tổ chức một buổi AUA (Ask Us Anything) trên subreddit Windows 11 trên diễn đàn Reddit.

Tại đây, một số người dùng đã phàn nàn về việc giao diện người dùng của Windows 11 quá chậm chạp, hiệu suất thấp... Về vấn đề này, nhóm phát triển Windows cho biết họ đang cố gắng tìm cách giải quyết các vấn đề tương tự vào năm 2022.

Microsoft hứa sẽ cải thiện hiệu suất của Windows 11 trong năm 2022

Nếu như mọi thứ diễn ra đúng như Microsoft tuyên bố thì bản cập nhật tính năng Windows 11 22H2 có thể sẽ được tăng tốc độ phản hồi và hiệu suất tương tác tổng thể của giao diện người dùng.

Nói về vấn đề hiệu suất của Windows 11, một thành viên Reddit chia sẻ: “Đối với tôi, có vẻ như mọi phần tử UI cổ điển được thay thế bằng phiên bản UWP XAML trong Windows 10 đều chậm hơn. Xu hướng này đã tiếp tục trong Windows 11 và dường như là một đặc điểm của XAML mới. Đây có phải là vấn đề ưu tiên cao không?”. Đây là phản hồi từ đại diện Microsoft:

"Trong năm 2022, hiệu suất là một lĩnh vực trọng tâm của chúng tôi. Trong đó, chúng tôi sẽ tập trung phần lớn vào các hoạt động như khởi động/chạy ứng dụng. Về các yếu tố giao diện người dùng (UI) hiển thị trên màn hình, chúng tôi đã thử nghiệm đặt 10 nghìn nút trên màn hình... Hầu hết các phần tử hiển thị khá nhanh nhưng cũng không có gì lạ nếu như xuất hiện các lỗi về tốc độ/độ phản hồi của phần tử giao diện cụ thể. Nếu bạn đang gặp lỗi, hãy báo cáo để chúng tôi xem xét vấn đề cụ thể mà bạn gặp phải.

Trong một bình luận khác trên Reddit, các kỹ sư Microsoft cũng đã nói thêm về tầm quan trọng của hiệu suất đối với hệ điều hành và mức độ nghiêm túc của công ty:

Gần đây, chúng tôi cũng đã lập ra một nhóm chuyên dụng để giải quyết vấn đề này một cách tổng thể hơn, bên cạnh việc tập trung thời gian vào framework UX. Có thể nói rằng chúng tôi đang làm rất nhiều việc để thử nghiệm và đảm bảo rằng Windows 11 sẽ trở nên hoàn hảo".

Không quá khi nói rằng vấn đề, sự cố chính là những món “gia vị không thể thiếu” đi kèm với bất cứ bản cập nhật hệ điều hành lớn nào từ Microsoft, và Windows 11 cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, có một điểm sáng cần được công nhận bằng con mắt khách quan, đó là Microsoft đang ngày càng làm việc có trách nhiệm hơn trước những vấn đề được cộng đồng người dùng báo cáo. Đơn cử như việc thời gian phát hành các bản vá lỗi đã rút ngắn đáng kể so với trước đây.

Thời gian qua, có vẻ như Microsoft đã biết lắng nghe phản hồi của người dùng. Hãng này vừa thông báo rằng sẽ đưa Whiteboard dựa trên UWP cũ trở lại sau khi xuất hiện nhiều báo cáo liên quan tới hiệu suất kém và sự nghèo nàn về tính năng của Whiteboard mới.

Rõ ràng, Microsoft đang lắng nghe ý kiến của người dùng và phản hồi với một thái độ tích cực thông qua những kế hoạch đã được chuẩn bị kỹ lưỡng. Việc công ty có thực hiện đúng với những cam kết đó hay không vẫn còn phải xem xét. Nhưng một thái độ tịch và nghiêm túc là điều cần thiết trong bất cứ công việc nào.

Chủ Nhật, 28/11/2021 00:16
52 👨 962
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • minh minh
    minh minh

    Microsoft toàn hứa rồi thất hứa. 

    Thích Phản hồi 21/11/21
    ❖ Chuyện công nghệ