Microsoft chính thức gia nhập “hiệp hội” codec HEVC

HEVC. H.265/High-Efficiency Video Compression (HEVC) là một công nghệ nén video thế hệ mới, có thể cung cấp tỷ lệ nén cao hơn tới 50% so với các tiêu chuẩn cũ trước đây. Nhờ sự ưu việt mang lại, HEVC hiện được sử dụng cực kỳ phổ biến bởi các lập trình viên, nhà sáng tạo trên toàn thế giới.

Mặc dù Microsoft cung cấp hỗ trợ cho codec HEVC, nhưng trong một số trường hợp, người dùng Windows phải mua nó từ Store với giá 0,99 USD.

HEVC

Tuy nhiên, điều này có thể sẽ sớm thay đổi trong thời gian tới. Theo báo cáo mới nhất từ Access Advance, Microsoft vừa chính thức trở thành Licensor” và “Licensee” của HEVC Advance Patent Pool.

Với tư cách “thành viên” này, tất cả các bằng sáng chế HEVC/H.265 thiết yếu của Microsoft hiện đều được bao gồm theo giấy phép của HEVC Advance Patent Pool. Ngoài ra, công ty Redmond cũng sẽ có quyền truy cập vào hơn 16.500 bằng sáng chế cần thiết để triển khai tiêu chuẩn codec video HEVC/H.265 được cấp phép trên toàn thế giới thông qua nhóm HEVC Advance. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng dần theo thời gian.

Nói về sự kiện có tầm ảnh hưởng lớn này, Giám đốc điều hành Access Advance, Peter Moller cho biết:

“Chúng tôi rất vui mừng chào đón Microsoft, một trong những công ty được công nhận và tôn trọng nhất trên thế giới,và là cái tên tiên phong trong đổi mới, đến với chương trình HEVC Advance. Việc Microsoft trở thành bên được cấp phép, đồng thời cũng là bên cấp phép đối với các bằng sáng chế H.265/HEVC thiết yếu thông qua HEVC Advance Patent Pool sẽ tiếp tục chứng tỏ thêm giá trị của giấy phép HEVC Advance”.

Hy vọng rằng động thái này sẽ sớm mang đến cho người dùng của Microsoft quyền truy cập miễn phí vào codec HEVC trong tương lai gần.

Thứ Tư, 29/12/2021 00:07
31 👨 332
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ