Microsoft Edge Dev đã xuất hiện trên Android, download ngay!

Như vậy chỉ vài tuần sau khi chính thức phát hành Edge Canary cho người dùng Android, Microsoft hiện cũng đã trình làng ứng dụng Edge Dev cho người dùng hệ điều hành di động của Google trên toàn thế giới.

Cũng giống như bản phát hành Canary, phiên bản ứng dụng Edge Dev dành cho Android cũng được phát triển dựa trên bản cập nhật 91, và là một phần quan trọng trong kế hoạch của công ty Redmond nhằm thống nhất cơ sở mã trình duyệt Edge trên tất cả các nền tảng khả dụng.

Với sự ra mắt của phiên bản Microsoft Edge Dev trên Android, hiện tại, cả bản dựng Edge Dev dành cho máy tính để bàn và thiết bị di động đều đang ở phiên bản 91.0.864.11. Trong khi đó các bản dựng nhánh Canary đã dần chuyển sang phiên bản 92.

Microsoft Edge Dev Android
Microsoft Edge Dev Android

Ứng dụng Microsoft Edge Dev trên Android về cơ bản cũng sẽ đi kèm với những tinh chỉnh trong thiết kế tương tự như với các bản dựng Canary. Kết quả so sánh, đánh giá bản phát hành Canary với phiên bản ổn định hiện tại, cho thấy đã có những cải tiến đáng kể về hiệu suất. Đây rõ ràng là một thay đổi đáng hoan nghênh đối với những người thích sử dụng Edge trên thiết bị Android của mình, thay vì dùng Google Chrome tích hợp sẵn như sự lựa chọn của đa số mọi người. Những cải tiến tương tự cũng sẽ được áp dụng cho các bản dựng Dev mới nhất, đi kèm với đó là những tiện ích quen thuộc trong trình cài đặt đồng bộ hóa, chẳng hạn như autofill.

Microsoft cho biết việc hợp nhất codebase giữa nhiều nền tảng sẽ giúp cải thiện đáng kể “hiệu quả kỹ thuật” bằng cách cho phép công ty triển khai đồng thời các tính năng cho máy tính để bàn và máy khách di động một cách chủ động và nhanh chóng hơn, đồng thời vẫn đảm bảo duy trì tính tương đương của bộ tính năng. Ngoài ra, điều này hứa hẹn cũng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho các nhà phát triển và doanh nghiệp. Hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về thời điểm Microsoft dự kiến phát hành phiên bản thử nghiệm cho iOS.

Bạn có thể truy cập Google Play Store tại đây để Download phiên bản Microsoft Edge Dev mới nhất dành cho Android và thử các cải tiến mới dành cho trình duyệt. Tuy nhiên, đây về bản chất vẫn là các bản dựng thử nghiệm, do đó trải nghiệm người dùng có thể sẽ chưa được ở trạng thái tối ưu nhất.

Thứ Hai, 10/05/2021 21:46
31 👨 426
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ