Microsoft dùng iMac không thể chạy Windows để quảng cáo Windows?

Nếu làm truyền thông cho Microsoft thì chắc chắn rằng bạn không bao giờ được quảng cáo cho các sản phẩm của Apple. Thế nhưng vào tuần trước có vẻ như một nhân viên của Microsoft đã quên mất điều này khi đăng một dòng tweet kèm theo bức ảnh chụp chiếc máy tính iMac M1.

Sau đó vài giờ bài đăng này đã bị xóa đi. Chiếc máy tính iMac M1 trong ảnh thậm chí còn không thể chạy Windows nguyên bản nhưng lại được đăng kèm nội dung nói về việc dọn dẹp máy tính Windows một cách an toàn và trơn tru.

Những người nổi tiếng, những người có ảnh hưởng đại diện cho nhãn hàng và thậm chí cả giám đốc một số công ty như Samsung và Xiaomi đã từng bị bắt gặp sử dụng nhầm thiết bị của Apple. Microsoft rất cẩn thận về vấn đề này và chưa từng bị phát hiện PR nhầm sản phẩm Apple trong quá khứ.

Microsoft dùng iMac không thể chạy Windows để quảng cáo Windows?

Nhưng từ bây giờ, Microsoft cũng sẽ gia nhập đội ngũ những công ty PR miễn phí cho Apple.

"Dọn dẹp mùa xuân? Hãy xem các mẹo này từ Carmen Zlateff của Microsoft để biết cách vệ sinh và chạy thiết bị của bạn an toàn và mượt mà", tweet của Microsoft viết. Kèm theo đó là bức ảnh một người dùng đang sử dụng chiếc iMac M1 màu xanh lục.

Những người theo dõi Microsoft trên Twitter đã mau chóng chỉ ra điểm bất hợp lý. Tuy nhiên, không biết bằng cách nào mà tweet đó vẫn tồn tại vài giờ trước khi bị xóa bỏ.

Mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn nếu chiếc iMac trong hình có khả năng chạy Windows với Boot Camp. Nhưng điều đó lại không diễn ra với máy tính Mac dùng chip M1 do Apple tự phát triển, chúng không thể chạy Windows nguyên bản mà cần tới các ứng dụng của bên thứ ba như Parallels.

Nếu Microsoft dùng một trong những thiết bị Surface do họ tự sản xuất để PR sẽ hợp lý hơn rất nhiều.

Thứ Ba, 05/04/2022 11:23
51 👨 435
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ