Microsoft đưa dự án Linux XDP đến với Windows

Nền tảng Linux sở hữu một dự án mạng hiệu suất cao gọi là eXpress Data Path (XDP), đóng vai trò như một thành phần tích hợp của nhân Linux kể từ phiên bản 4.8. XDP cho phép các ứng dụng đạt được độ trễ thấp và thông lượng kết nối mạng cao. Chính lợi ích tuyệt vời đó đã khiến hàng loạt công ty công nghệ lớn bao gồm Google, Amazon và Intel không tiếc thời gian và nguồn lực đầu tư cho sự phát triển của XDP.

Bây giờ, Microsoft sẽ là tên tuổi lớn tiếp theo tham gia vào cuộc cạnh tranh với dự án mã nguồn mở "XDP for Windows", dựa trên XDP. Công ty Redmond đã mô tả đây là đóng góp đầu tiên mà họ dành cho cộng đồng XDP, đặc biệt là ở khía cạnh nâng cao tính linh hoạt và khả năng tương thích đa nền tảng của dự án.

Hiện tại, XDP for Windows chứa một gói trình điều khiển (driver) mạng và API chế độ người dùng. Microsoft nhấn mạnh rằng dự án vẫn đang trong giai đoạn phát triển tích cực, nhưng về cơ bản đã sẵn sàng để thử nghiệm và tạo mẫu. Microsoft cũng đang đẩy mạnh hợp tác với các công ty khác, và xem xét bổ sung khả năng hỗ trợ XDP trong giao thức MsQuic.

XDP for Windows trên Github

Hiện tại, kho lưu trữ mã của XDP for Windows có thể được download không giới hạn, và được thiết kế để hỗ trợ tăng tốc hiệu suất mạng trong nhiều tình huống. Bạn có thể truy cập trang dự án XDP for Windows trên Github tại ĐÂY.

Tuy nhiên, có một điều quan trọng cần lưu ý là XDP không hoạt động trên mọi thiết lập phần cứng và hiện chỉ được hỗ trợ trên một số network interface card (NIC) cũng như driver nhất định.

Thứ Ba, 31/05/2022 00:44
51 👨 635
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ