Microsoft "quay xe" đưa cài đặt Network Connections cũ trở lại Windows 11

Như các bạn đã biết, trong vài năm qua Microsoft từ từ loại bỏ dần giao diện Control Panel cũ kỹ bằng cách chuyển hướng người dùng đến các cài đặt tương tự trong tính năng Settings hiện đại hơn. Đầu tiên, họ chuyển bảng điều hiển System sang phần About trong Settings. Tiếp theo đó, Programs and Features được chuyển sang Apps.

Gần đây, Microsoft tiếp tục loại bỏ cài đặt Network Connections (ncpa.cpl) và chuyển hướng tới Advanced Network Settings trong các bản Windows 11 dành cho người tham gia thử nghiệm kênh Dev. Tệp liên kết với bảng điều khiển không bị xóa vì tệp ncpa.cpl vẫn còn trong thư mục C:\Windows\System32.

Advanced Network Settings trên Windows 11
Advanced Network Settings trên Windows 11

Tuy nhiên, khi người dùng Windows 11 cố gắng mở ncpa.cpl hệ điều hành sẽ tự động chuyển hướng tới màn hình Advanced network settings. Vì thế, người dùng không thể truy cập vào bảng điều khiển mạng cũ vốn hữu ích hơn rất nhiều.

Thế nhưng trong bản Windows 11 Build 22538 dành cho kênh Dev vừa được tung ra, Microsoft đã có quyết định "quay xe". Bảng điều khiển Network Connections đã được đưa trở lại với người dùng.

Network Connections
Network Connections

Microsoft không công bố lý do tại sao họ làm như vậy ngoài một thông báo rằng: "Những ai cần dùng có thể một lần nữa truy cập vào ncpa.cpl".

Không rõ tại sao Microsoft lại thực hiện thay đổi này. Tuy nhiên, cộng đồng quản trị viên Windows trên tiểu mục /r/sysadmin của Reddit đùa rằng có thể các lập trình viên của Microsoft đã không thể khắc phục sự cố mạng từ Advanced network settings trong Settings nên buộc phải đưa Network Connections trở lại.

"Tôi đoán là các lập trình viên của họ đã gặp một số vấn đề về mạng và không thể khắc phục một cách hiệu quả bằng giao diện mới. Vì vậy, họ đã đưa giao diện cũ trở lại", một người dùng Reddit hài hước nói.

Thứ Hai, 24/01/2022 17:11
4,33 👨 2.748
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ