Microsoft bắt đầu đẩy mạnh triển khai phiên bản OneDrive 64-bit cho người dùng Windows 10

Hồi đầu tháng 4 vừa qua, Microsoft đã chính thức lên tiếng xác nhận kế hoạch cung cấp phiên bản 64-bit cho OneDrive nhằm cải thiện trải nghiệm tổng thể của người dùng đối với phần mềm quan trọng này trên Windows 10.

Theo thông báo được đăng trên trung tâm quản trị Microsoft, tính khả dụng chung của OneDrive 64-bit đã bị trì hoãn cho đến giữa tháng 4, và việc triển khai hiện dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa tháng 5 (cuối tuần này).

Phiên bản mới 64-bit của OneDrive được thiết kế hướng tới tất cả các đối tượng người dùng đang sử dụng tài khoản trường học, gia đình và doanh nghiệp. Đây về cơ bản sẽ là một sự bổ sung toàn diện cho phiên bản 32-bit hiện có, về cả khía cạnh tính năng lẫn tính ổn định, qua đó giúp nâng cao đáng kể trải nghiệm người dùng. Nếu đang chạy trên phiên bản Windows 32-bit hoặc 64-bit, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng chương trình OneDrive hiện có ở định dạng 32-bit.

Tuy nhiên, nếu yêu cầu công việc khiến bạn thường xuyên phải làm việc với các tệp lớn, bạn có nhu cầu truyền nhiều tệp hơn, và đặc biệt là PC của bạn đang chạy phiên bản Windows 10 64-bit, thì ứng dụng khách OneDrive 64-bit hoàn toàn mới sẽ là lựa chọn rất đáng ưu tiên. Nhìn chung, ứng dụng OneDrive 64-bit sẽ hoạt động hiệu quả hơn và có thể cải thiện quá trình đồng bộ hóa tổng thể so với phiên bản 32-bit.

OneDrive

OneDrive được tích hợp sẵn trong Windows, và Microsoft đã xác nhận rằng họ sẽ âm thầm cập nhật chương trình lên 64-bit nếu PC của người dùng đáp ứng các yêu cầu đề ra.

Bạn có thể xác minh cấu hình thiết bị của mình bằng cách điều hướng tới Settings > System > About. Trong phần “Device Specifications”, hãy tìm và xác nhận xem bộ xử lý mình đang dùng là 32-bit hay 64-bit.

Sau khi được nâng cấp, ứng dụng OneDrive sẽ hoạt động hiệu quả hơn rõ rệt trên các hệ thống được hỗ trợ, và có quyền truy cập vào lượng tài nguyên lớn hơn. Điều này sẽ giúp tăng tốc quá trình sao lưu và đồng bộ hóa, đặc biệt là khi bạn sở hữu số lượng tệp lớn.

Theo kế hoạch, OneDrive cho Android cũng sẽ nhận được thêm nhiều cải tiến trong tháng này. Ngoài OneDrive, các sản phẩm Microsoft 365 khác như Microsoft Teams cũng sẽ nhận được các bản cập nhật tính năng rất đáng chú ý. Quản Trị Mạng sẽ cập nhật ngay khi có thông tin mới nhất. Mời các bạn chú ý đón đọc!

Thứ Bảy, 22/05/2021 23:21
31 👨 344
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ