Microsoft tự tin cho biết Edge “mới mẻ” và “đáng tin cậy hơn” Google Chrome

Trong vài tháng qua, Microsoft đã không hề che dấu tham vọng cố gắng định hướng cũng như giữ chân người dùng Windows ở lại với Edge và sử dụng trình duyệt web này thường xuyên hơn, đặc biệt là trên Windows 11. Để đạt được tham vọng đó, Microsoft cũng đã không ngại mà sử dụng những mánh khóe có thể khiến nhiều người cảm thấy không hài lòng.

Cách đây ít lâu, công ty Redmond đã công khai thừa nhận cố ý khiến cho quy trình chuyển đổi trình duyệt mặc định trên Windows 11 trở nên khó khăn hơn để khuyến khích người dùng sử dụng Edge. Bây giờ, một “chiến thuật” khá “hài hước” khác vừa tiếp tục được Microsoft thực hiện, đó là hiển thị thông báo khẳng định Edge “đáng tin cậy hơn” so với Chrome.

Cụ thể, khi ai đó đang cố tải xuống Google Chrome từ Edge, Microsoft sẽ “nhắc nhở” họ bằng một cửa sổ bật lên (hình ảnh bên dưới) với nội dung rằng trình duyệt của họ cũng được phát triển dựa trên công nghệ (Chromium) giống như Chrome, nhưng lại được bổ sung thêm “sự tin cậy từ Microsoft”:

“Microsoft Edge runs on the same technology as Chrome, with the added trust of Microsoft”.

“Microsoft Edge runs on the same technology as Chrome, with the added trust of Microsoft”

Rõ ràng ngụ ý của Microsoft ở đây là người dùng không cần phải chuyển sang Chrome vì Edge không những cũng được phát triển trên nền tảng Chromium, mà còn đáng tin cậy hơn. Tuy nhiên, cần phải chia thông điệp này thành hai vế. Ở về 1, điều mà Microsoft đưa ra là hoàn toàn chính xác. Nhưng ở vế hai, mọi thứ có vẻ như không thực sự rõ ràng, và có thể khiến nhiều “fan” của Chrome cảm thấy thắc mắc.

Nhưng mọi chuyện không kết thúc ở đó. Microsoft còn tiếp tục cho hiển thị một thông điệp khác với giọng điệu thực sự hài hước, và cũng không kém phần châm biếm:

"That browser is so 2008! Do you know what's new? Microsoft Edge".

"That browser is so 2008! Do you know what's new? Microsoft Edge"

Hiểu một cách đơn giản, Microsoft đang ngụ ý chê Chrome đã quá già cỗi. Nếu bạn muốn tìm một trải nghiệm trình duyệt web mới mẻ hơn, hãy đến với Edge.

Cũng chưa hết, khi bạn thực hiện truy vấn tìm kiếm liên quan đến các từ khóa như "browser hoặc "browser download" trên Bing, các đề xuất cho Edge cũng sẽ bật lên ở chính giữa màn hình như một lời mời gọi thu hút sự chú ý.

Mỗi công ty đều có những mánh khóe riêng để lôi kéo người dùng về với sản phẩm của mình, cũng như hạ bệ đối thủ. Nhưng nếu lạm dụng hoặc sử dụng điều đó một cách không hợp lý, hiệu ứng “phản tác dụng” là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Bạn có suy nghĩ thế nào về những điều mà Microsoft đang làm? Hãy để lại ý kiến bình luận nhé!

Thứ Ba, 07/12/2021 23:22
4,84 👨 624
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ