Microsoft chính thức ấn định ngày khai tử ứng dụng Wunderlist

Microsoft vừa đăng tải thông báo chính thức đóng cửa ứng dụng quản lý công việc Wunderlist vào ngày 6 tháng 5 năm 2020 - hơn 4 năm sau khi mua lại ứng dụng đình đám một thời này.

Wunderlist chính thức “về với đội” của Microsoft vào tháng 6 năm 2015 với mức giá 200 triệu USD. Trước đó, đây là một trong những ứng dụng quản lý công việc cực kỳ nổi tiếng, nhận được phản hồi khá tích cực từ những người dùng điện thoại Android, iOS và cả Windows Phone.

Wunderlist mang đến cho người dùng nhiều kiểu danh sách, tùy chọn quản lý công việc khác nhau, chẳng hạn như to-do list, danh sách mua sắm và danh sách công việc gia đình. Ngoài ra bạn cũng có thể thêm hashtag vào từng mục hoặc giao nhiệm vụ cho người khác, chia sẻ nhiệm vụ, công việc với đồng nghiệp hoặc với các thành viên gia đình.

Wunderlist đã từng là ứng dụng rất được ưa chuộng

Tuy nhiên kể từ khi về tay Microsoft, Wunderlist đã không giữ được đà phát triển như trước. Công ty Redmond đã quyết định tung ra một phiên bản được thiết kế lại hoàn toàn mới của ứng dụng “cây nhà lá vườn” To Do vào tháng 9, tích hợp đầy đủ các tính năng hàng đầu của Wunderlist, đồng thời tăng cường bổ sung một số dịch vụ của Microsoft bao gồm Outlook, Microsoft Planner, Cortana và hướng người dùng từ Wunderlist sang ứng dụng này. Microsoft đã nhấn mạnh vào việc tích hợp ứng dụng To Do với các dịch vụ riêng của mình, điều này mang lại nhiều lợi thế cho người dùng nếu đi sâu vào hệ sinh thái Office.

Sau ngày 6 tháng 5 năm 2020, ứng dụng Wunderlist sẽ không còn đồng bộ hóa với đám mây của Microsoft, mặc dù bạn vẫn có thể truy xuất danh sách công việc của mình sang Microsoft To Do. Trước khi quyết định trên được Microsoft đưa ra, nhà sáng lập Wunderlist Christian Reber đã từng không ít lần ngỏ ý muốn mua lại đứa con tinh thần của mình, tuy nhiên 2 bên đã không đạt được tiếng nói chung.

Nếu bạn đã vững tin vào niềm hy vọng về sự hồi sinh của Wunderlist thì bây giờ có vẻ như là thời điểm tốt để buông tay.

Thứ Hai, 23/12/2019 22:50
52 👨 685
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ