Microsoft cảnh báo hệ thống xác nhận driver mới có thể gây phiền toái cho người dùng

Microsoft vừa tung ra bản cập nhật Patch Tuesday tháng 10/2020. Bên cạnh bản vá cho các lỗ hổng bảo mật, lần cập nhật này Microsoft còn thay đổi đáng kể cách Windows xác minh driver. Hệ thống mới này nâng cao khả năng bảo mật nhưng lại mang tới cho người dùng những cơn đau đầu.

Gã khổng lồ phần mềm cho rằng hệ thống xác minh driver mới của họ sẽ ngăn chặn các phần mềm độc hại khai thác những driver dễ bị tấn công để xâm nhập vào hệ thống Windows 10. Điều này giúp Microsoft bảo vệ người dùng tốt hơn nhưng cũng có thể dẫn tới lỗi driver trong Windows 10 nếu như họ không thể xác minh được đơn vị cung cấp driver.

Microsoft cảnh báo hệ thống xác nhận driver mới có thể gây phiền toái cho người dùng
Microsoft cảnh báo hệ thống xác nhận driver mới có thể gây phiền toái cho người dùng

Hiện tại, nếu không thể xác minh driver, Windows 10 sẽ hiển thị hai thông báo lỗi. Thông báo lỗi đầu tiên có nội dung "Windows can't verify the publisher of this driver software" trong khi thông báo thứ hai có nội dung "No signature was present in the subject".

Những thông báo lỗi này ngụ ý rằng trong quá trình xác minh Windows đã phát hiện ra các đanh mục tập tin được định dạng không đúng. Điều này dẫn tới việc quá trình cài dặt driver sẽ không thành công.

Trong tài liệu hỗ trợ, Microsoft nói rằng khi Windows 10 không thể xác minh driver người dùng nên liên hệ với nhà cung cấp driver hoặc nhà sản xuất thiết bị để yêu cầu họ cung cấp driver mới nhất. Điều này gây ra nhiều phiền toái cho người dùng.

Với Microsoft, thay đổi này là chính đáng và có ý nghĩa. Tuy nhiên, với người dùng Windows 10 đây lại là một sự thất vọng bởi giờ đây để cập nhật driver họ phải tự liên hệ với các công ty cung cấp thiết bị, phần cứng...

Hy vọng rằng trong thời gian tới Microsoft sẽ cải thiện hệ thống xác minh driver của họ để giảm bớt sự phiền toái cho người dùng.

Thứ Năm, 29/10/2020 10:10
32 👨 706
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ