Menu mới Departments cho Microsoft Store trên Windows 10 giúp dễ dàng tìm kiếm

Microsoft đang thử nghiệm một thay đổi nhỏ trên Microsoft Store giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nhiều kiểu nội dung trên cửa hàng của Windows 10.

Menu dưới dạng trình thả Departments trong ứng dụng Microsoft Store của Windows 10 giúp thúc đẩy nhiều kiểu nội dung trên cửa hàng ứng dụng. Không như các nền tảng khác, Microsoft Store của Windows 10 không chỉ có ứng dụng và game mà còn nhiều phim, TV Show, phần cứng, tiện ích…

Hệ thống điều hướng của Microsoft Store vẫn bị cho là khó tìm các kiểu nội dung khác nhau. Vì thế menu mới Departments sẽ hiển thị từng kiểu nội dung, chia thành 4 nhóm lớn là Software & Apps, Entertainment, Devices và Deals.

Từng mục được chia ra thành 5 tiểu mục nhỏ
Từng mục được chia ra thành 5 tiểu mục nhỏ

Mỗi mục nói trên lại gồm 5 tiểu mục nhỏ. Ví dụ Entertainment có PC Gaming, Mixed Reality, Movies & TV, Books và Xbox. Software & Apps thì có Office, Windows 10, tiện ích Edge, Customize Windows và hỗ trợ phần mềm.

Menu Department dưới dạng trình thả ở bên phải
Menu Department dưới dạng trình thả ở bên phải

Tuy không phải thay đổi đột phá nhưng Departments sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm nội dung mình muốn hay khám phá những nội dung mới. Hiện tại tính năng vẫn đang được thử nghiệm nên không phải ai cũng thấy menu này.

Microsoft lên kế hoạch đưa ra vài thay đổi cho các menu điều hướng trên Microsoft Store trong lần cập nhật tới. Họ cũng đã giới thiệu 1 vài trong số đó trong thiết kế mới Fluent Design tại sự kiện Build 2018 vừa qua.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 01/06/2018 14:22
31 👨 58
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Công nghệ mới