Meme Ricardo Milos bất ngờ xuất hiện giữa phiên điều trần của Tổng thống Peru

Ngày 16/6/2022, Bộ Tư pháp cùng các luật sư và Tổng thống Peru đã có phiên điều trần trực tuyến liên quan tới cáo buộc hối lộ. Phiên điều trần cũng được phát trực tiếp trên sóng truyền hình quốc gia Peru.

Trong khi các vị quan chức đang tiến hành công việc thì bỗng nhiên meme Ricardo Milos xuất hiện trên trên màn hình của một người. Liền sau đó, màn hình này được phóng to ra, chiếm quyền phát của quan chức điều hành. Hình ảnh vũ công thoát y Milos nhảy múa đã được phát trên truyền hình trước hàng triệu người dân Peru.

Meme Ricardo Milos bất ngờ xuất hiện giữa phiên điều trần của Tổng thống Peru

Phải mất một khoảng thời gian meme này mới được tắt đi. Các quan chức sau đó tranh luận rất gay gắt về sự xuất hiện của meme có phần thô tục này. Quá trình điều tra sau đó đưa ra kết luận rằng máy tính của luật sư bào chữa cho Tổng tống Pedro Castillo đã bị hacker xâm nhập.

Hành vi phá hoại, gây rối như thế này thường xuyên xảy ra trong giai đoạn đầu tiên khi mọi người bắt đầu phải chuyển sang sử dụng các phần mềm học tập, họp trực tuyến. Ở nước ta thậm chí còn có chuyện các em học sinh tiết lộ ID và mật khẩu lớp học để cho kẻ xấu vào chọc phá.

Qua thời gian, các ứng dụng học tập, họp trực tuyến như Zoom, Teams... đã dần tăng cường những tính năng bảo mật để góp phần giảm thiểu tình trạng phá hoại.

Trong trường hợp của ngài luật sư ở Peru kể trên thì nhiều khả năng không phải một hành động phá hoại bình thường. Hacker phải thực sự giỏi mới có thể xâm nhập được vào máy tính của một vị luật sư cao cấp.

Cho tới nay, cơ quan chức năng Peru vẫn chưa tìm ra thủ phạm của vụ này.

Thứ Sáu, 17/06/2022 15:49
52 👨 523
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ