Mê mẩn ngắm nhìn biệt phủ của tỷ phú Jack Ma

Jack Ma được biết đến là một tỷ phú giàu nhất nhì Châu Á, là người nắm trong tay khối tài sản lớn và là chủ tập đoàn Alibaba.

Với khối tài sản kếch xù của mình, Jack Ma vừa mạnh tay chi 154 triệu USD tương đương với 3.500 tỷ đồng để sở hữu khu biệt phủ đẹp như chốn bồng lai tiên cảnh.

Khu biệt phủ này nằm ngay trung tâm thành phố Tô Châu, Trung Quốc với 32 phòng ngủ, 32 phòng tắm, xung quanh có nhiều ao hồ, bể bơi và hầm rượu vang... Đặc biệt nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính, quý tộc thời phong kiến, chỉ có trong những bộ phim cổ trang thời xưa, rất phù hợp với phong cách của Jack Ma. Nơi đây được người dân Trung Quốc thường gọi nơi đây là "Đào hoa viên" bởi nó chẳng khác gì chốn "bồng lai tiên cảnh" trong huyền thoại.

Phong cảnh khu biệt phủ của Jack Ma

Khu biệt phủ này của Jack Ma có diện tích khoảng 1.663 mẫu, xung quanh được bao bởi hồ Dushu. Đây là khu bất động sản do tập đoàn nổi tiếng Lục Thành xây dựng.

Phòng khách trong khu biệt phủ

Khu phòng khách được thiết kế mang hơi hướng giữa hiện đại và truyền thống Trung Quốc đem đến cho chúng ta cái nhìn hùng vĩ và choáng ngợp.

Ngôi nhà được xây về hướng Bắc

Có ao cá và phong cảnh hữu tình

Tất cả các phòng trong khu biệt phủ này đều được Jack Ma cho xây dựng về hướng Bắc để đón ánh sáng mặt trời buổi bình minh. Các khu nhà ở được nối với nhau bằng cầu lộ thiên, xung quanh đều có vườn cây hoặc ao cá.

Pha lẫn thiết kế hiện đại và truyền thống

Để xây dựng và trang trí nên căn biệt phủ lộng lẫy này, Jack Ma phải cần đến 3 năm mới có thể hoàn thành. Với tâm huyết được đặt nhiều tại các hòn non bộ, ao thả cá tựa như tiên cảnh chốn bồng lai.

Ngôi nhà được lớp bằng mái bị lật

Được thiết kế chủ yếu theo phong cách truyền thống của người Trung Quốc với những mái nhà “bị lật” cong vút đậm chất kiến trúc Tô Châu, đi kèm là những cột chống bằng gỗ nguyên bản có kích thước lớn và dài.

Khuôn viên đúng kiểu Trung Quốc

Tuy nằm ở ngay trung tâm thành phố Tô Châu, Trung Quốc nhưng căn nhà này lại biệt lập với thế giới bên ngoài, bởi nó nằm tọa lạc trên một hòn đảo nhỏ chính giữa hai hồ Kim Kê và Độc Thự. Khuôn viên được thiết kế đúng với phong cách của cung điện thời xưa với tường hoa bao vây, cây trúc xanh ở lối vào.

Sương bao phủ 24/24

Nơi đây được mô phỏng như vườn cổ điển

Những ao hồ xung quanh khu biệt thự này được sương bao phủ 24/24. Lối kiến trúc này được mô phỏng theo vườn cổ điển của Tô Châu, nơi được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO.

Có hầm rượu vang khổng lồ nhiều người yêu thích

Không chỉ sở hữu khuôn viên lộng lẫy bạt ngàn, “Đào hoa viên” còn có một hầm rượu khổng lồ và lối thiết kế nội thất làm say đắm lòng người.

Được trang trí mang đậm thời xưa

Cùng với những khu vườn được trang trí đẹp tuyệt vời theo phong cách Đông Nam Á, câu chuyện cổ tích thời xưa tại Trung Quốc lại tiếp tục được kể qua trí tưởng tượng và bàn tay thiết kế điêu luyện.

Biệt thự này được rất nhiều cơ quan báo chí quan tâm

Biệt viện của Jack Ma cách thành phố Thượng Hải khoảng 1,5 giờ lái xe. Và với những gì bạn đã tận mắt chứng kiến từ trên thì con số 154 triệu đô la mà Jack Ma bỏ ra không phải là hoang phí. Ông đã chứng minh cho cả thế giới thấy được độ chịu chi và phong cách sống đặc biệt của một nhà tỷ phú đương thời.

Căn biệt phủ này từng xuất hiện trên nhiều kênh truyền thông nổi tiếng như trang CNN của Mỹ, lọt vào bảng xếp hạng 5 bất động sản đắt nhất thế giới, vượt qua những tòa nhà đắt đỏ không kém ở California và New York.

Thứ Sáu, 16/03/2018 11:42
4,26 👨 3.258
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Jack Ma