Trình duyệt Cốc Cốc vẫn hoạt động ổn định trên các thiết bị Windows 11 sau khuyến cáo của Microsoft

Phản hồi chính thức từ Cốc Cốc: Trình duyệt Cốc Cốc vẫn hoạt động ổn định trên các thiết bị Windows 11

Cập nhật ngày 12/10/2021

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc trình duyệt Cốc Cốc chưa tương thích với Windows 11, đội ngũ phát triển Cốc Cốc đã tiến hành điều tra và cố gắng tái hiện vấn đề. Trong khi đó, Cốc Cốc cho biết với các thiết bị cài trình duyệt này đã nâng cấp lên Windows 11 hiện chưa phát hiện thấy dấu hiệu bất thường nào có khả năng ảnh hưởng tới trải nghiệm người dùng.

Trình duyệt Cốc Cốc vẫn hoạt động ổn định trên các thiết bị Windows 11 sau khuyến cáo của Microsoft

Thống kê của Cốc Cốc cho thấy số lượng người dùng Trình duyệt Cốc Cốc đã nâng cấp lên Windows 11 chỉ chiếm 1% so với lượng người dùng Windows 10. Trên các máy tính Windows 11, các tính năng phổ biến, thông dụng của Cốc Cốc vẫn hoạt động bình thường, các chỉ số khác về tần suất sử dụng, lỗi... đều ổn định, không khác gì trên Windows 10.

Cốc Cốc cũng đã chủ động liên hệ với Microsoft để tìm hiểu lý do. Câu trả lời mà Cốc Cốc nhận được là lỗi không tương thích xuất phát từ Windows 11 chứ không phải từ Cốc Cốc nên Microsoft sẽ sớm ra mắt bản vá để xử lý vấn đề. Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Trong thời gian tới, Cốc Cốc sẽ tiếp tục hợp tác với Microsoft để hỗ trợ người dùng và giải quyết vấn đề một cách triệt để. Nếu bạn gặp sự cố gì khi dùng Cốc Cốc trên Windows 11 thì hãy gửi phản hồi để giúp Cốc Cốc cải thiện trải nghiệm người dùng.

Thông báo lỗi không tương thích của Windows 11 với Cốc Cốc của Microsoft

Windows 11 vừa chính thức ra mắt và ngay lập tức đã có những vấn đề đầu tiên. Trong số đó, có một vấn đề ảnh hưởng lớn tới người dùng Việt. Cụ thể, theo Microsoft bản Windows 11 chính thức có lỗi không tương thích với trình duyệt Cốc Cốc.

Theo Microsoft, lỗi tương thích giữa Windows 11 và Cốc Cốc hiện chưa được làm rõ. Nguyên nhân gốc rễ vẫn chưa được tìm ra. Tuy nhiên, nó khiến Cốc Cốc không thể chạy được trên Windows 11 và có thể gây ra lỗi hoặc vấn đề khác trên một số thiết bị.

Thông báo lỗi không tương thích giữa Windows 11 và Cốc Cốc của Microsoft
Thông báo lỗi không tương thích giữa Windows 11 và Cốc Cốc của Microsoft

Microsoft cho biết thêm rằng để đảm bảo trải nghiệm người dùng thì các máy Windows 10 có cài Cốc Cốc sẽ tạm thời bị chặn cập nhật lên Windows 11. Microsoft đang tích cực điều tra để sớm tìm ra giải pháp khắc phục.

Gã khổng lồ phần mềm còn khuyến cáo người dùng không nên cập nhật Windows 11. Nếu đang dùng Cốc Cốc cho các công việc cần thiết bạn không nên cố tình cập nhật Windows 11 để tránh gặp những sự cố không đáng có.

Trên trang hỗ trợ của mình Microsoft không nhắc gì tới việc gỡ cài đặt Cốc Cốc. Tuy nhiên, nếu không ảnh hưởng tới công việc bạn có thể thử gỡ Cốc Cốc để xem có được cập nhật Windows 11 hay không. Ngoài ra, bạn cũng có thể bỏ qua Cốc Cốc để dùng trình duyệt khác thay thế.

Bên cạnh lỗi tương thích với trình duyệt Cốc Cốc, Windows 11 hiện còn hai lỗi tương thích khác liên quan tới VirtualBox của Oracle và phần mềm mạng Intel "Killer".

Microsoft cho biết họ sẽ sớm tung ra các bản vá cho những vấn đề đang tồn tại trên Windows 11. Bản vá sớm nhất sẽ được tung ra vào ngày 12/10 tới.

Thứ Ba, 12/10/2021 09:55
53 👨 3.016
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ