Trung Quốc tạo ra máy quét nhìn xuyên 30 lớp quần áo

Các nhà nghiên cứu Trung Quốc đang thử nghiệm một loại máy quét toàn thân sử dụng công nghệ radar không gian có khả năng nhìn xuyên thấu qua 30 lớp quần áo với độ nét cực lớn.

Máy quét đạt được độ phân giải siêu cao nhờ sự kết hợp nhiều ăng-ten nhỏ thay vì sử dụng một ăng-ten lớn như thông thường.

Với độ phân giải cao, loại máy quét này có thể dễ dàng phát hiện các vật thể bị cấm như các vũ khí giấu trong người tại các điểm kiểm tra an ninh.

Thử nghiệm khả năng chụp ảnh của máy quét qua các loại vải và độ dày khác nhau - Ảnh: Phòng thí nghiệm quan điện tử quốc gia ở Vũ Hán.
Thử nghiệm khả năng chụp ảnh của máy quét qua các loại vải và độ dày khác nhau - Ảnh: Phòng thí nghiệm quan điện tử quốc gia ở Vũ Hán.

Các cuộc thử nghiệm cho thấy, chiếc máy quét này thậm chí còn có thể nhìn thấy rõ cả logo trên đồ lót của một người nếu ở khoảng cách đủ gần.

Nhóm nghiên cứu ở Đại học Khoa học và công nghệ Hoa Trung đã tiến hành một thử nghiệm. Họ đặt một mảnh giấy có in chữ "S" với kích cỡ bằng ngón tay cái bên dưới 5 loại quần áo được làm từ nhiều loại vải tự nhiên và tổng hợp.

Chiếc máy quét đã cho thấy hình ảnh chữ “S” rõ nét với tất cả 5 loại quần áo. Khi tăng số lớp vải lên 30, hình ảnh chữ S mờ đi nhưng vẫn có thể thấy được.

Máy quét độ phân giải cao này có thể được ứng dụng tại các sân bay và biên giới giúp "dễ dàng phát hiện các vật thể bị cấm như vũ khí giấu trong quần áo".

Thứ Sáu, 14/01/2022 14:56
21 👨 2.482
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ