Nên chọn máy ép trái cây thường hay máy ép chậm?

Máy ép trái cây chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với các chị em nội trợ nữa rồi. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay đang rất hot dòng sản phẩm máy ép chậm sở hữu nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn dòng máy ép thường được các chị em ưa chuộng. Vậy, liệu sản phẩm máy ép chậm này có thật sự tốt như vậy? Nên chọn mua máy ép thường hay máy ép chậm? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó!

Lý do bạn nên sở hữu 1 chiếc máy ép trái cây

Bổ sung vitamin và chất xơ, tốt cho sức khỏe

So với việc bổ sung chất xơ bằng việc ăn rau củ thông thường thì uống nước ép trái cây, rau củ giúp cơ thể dễ hấp thụ hơn. Ngoài ra, đây cũng là cách rất tốt giúp cung cấp vitamin và các khoáng chất trong rau củ, nhất là nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ.

Tham khảo thêm: Máy ép trái cây nào giá rẻ nhất hiện nay?

Tiết kiệm thời gian và công sức

Thay vì việc phải tốn nhiều thời gian vắt nước hay giã lấy nước các loại hoa quả, việc sử dụng máy ép chỉ mất vài phút là bạn đã có ngay ly nước ép bổ dưỡng. Ngoài ra, máy ép trái cây sẽ giúp ép kiệt nước, giữ trọn hương vị và dưỡng chất của trái cây hơn cách vắt nước thông thường.

Xem thêm: Top 5 máy ép trái cây bán chạy tại META.vn

Ép được nhiều loại trái cây, rau củ

Máy ép trái cây có thể ép được nhiều loại hoa quả: dưa, táo, kiwi... và nhiều loại rau củ như: cà rốt, rau má, súp lơ... Ngoài ra, một số loại máy ép hoa quả còn có khả năng ép được cả trái cây đông lạnh để tạo ra những ly kem mát lạnh, hấp dẫn trong những ngày hè oi bức.

Xem thêm: Mua máy ép trái cây loại nào tốt?

Sử dụng đơn giản, an toàn

Hiện nay các loại máy ép trái cây được trang bị thêm chế độ ngắt an toàn, hạn chế tình trạng quá tải hay chập điện. Chân đế chống trơn trượt đảm bảo an toàn cho người dùng và gia tăng độ bền của máy.

Nên chọn mua máy ép thường hay máy ép chậm?

Đều là máy ép trái cây, tuy nhiên, máy ép chậm có giá cao hơn nhưng lại được ưa chuộng hơn là bởi chất lượng nước ép. Máy ép thường hoạt động với lực xay ép ly tâm, có thể tạo ra nhiệt lượng lên đến 70 độ C, đủ để phá vỡ phần lớn các vitamin và chất dinh dưỡng sẵn có trong nguyên liệu mang ép. Hơn thế nữa, khi các chất dinh dưỡng bị phá vỡ cấu trúc, gặp không khí sẽ bị oxy hóa dễ dàng hơn, tạo hiện tượng phân lớp trong cốc nước ép thành phẩm.

Ngược lại, với máy ép chậm, dưới lực nén của trục vít thì nguyên liệu được nghiền ép để chiết gần như toàn bộ lượng nước sẵn có trong rau củ quả mà không làm mất đi các dưỡng chất hay vitamin trong nguyên liệu, giúp bạn có được ly nước ép thơm ngon, bổ dưỡng.

Xem thêm: Đánh giá 3 máy ép chậm giá rẻ được ưa chuộng nhất

Để tìm hiểu kỹ hơn, bạn có thể tham khảo bảng so sánh 2 loại máy ép thường và máy ép chậm ở bảng dưới đây:

Máy ép thườngMáy ép chậm
Lượng vitamin giữ lại thấpGiữ lại vitamin nhiều hơn gấp 6 lần (98%)
Lượng nước ép bằng ½ máy ép chậmLượng nước ép gấp 2 lần
Lượng bã nhiều hơn do bã có chứa nướcLượng bã ít hơn, do ít nước
Thành phẩm bị tách nước và dễ oxy hóaÍt bị tách nước, hoặc thời gian lâu mới bị tách nước
Màu sắc và hương vị của nguyên liệu bị biến đổi nhiềuGiữ nguyên màu sắc và hương vị của trái cây, rau củ
Không ép được các loại rau, láÉp tốt các loại rau, lá (cải xanh, rau má,…)

Tham khảo thêm:

Vì được tích hợp nhiều tính năng nổi trội hơn nên dòng máy ép trái cây tốc độ chậm có giá thành cao hơn những dòng máy ép thông thường. Giá của những sản phẩm máy ép chậm rơi vào khoảng hơn 1 triệu đến vài chục triệu cũng có. Nếu bạn không có điều kiện kinh tế mà vẫn muốn sở hữu 1 chiếc máy ép chậm đầy tiện ích cho gia đình mình thì có thể tham khảo "Top 3 máy ép trái cây tốc độ chậm giá rẻ".

Hi vọng với bài viết trên đây, bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm máy ép tốt nhất cho gia đình mình. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi!

Thứ Ba, 23/07/2019 09:41
42 👨 904
0 Bình luận
Sắp xếp theo