Cùng chiêm ngưỡng mẫu môtô thương mại sở hữu động cơ lớn nhất thế giới, có gì đặc biệt?

Có một số thứ trên thế giới này được chế tạo ra để thể hiện sự tinh hoa và tài năng của người làm ra nó chứ không đơn thuần chỉ là để đáp ứng một hay nhiều nhu cầu sử dụng cụ thể nào đó. Những thứ này đôi khi được gọi là tuyệt tác, và một chiếc xe máy với khối động cơ khổng lồ có dung tích lên tới 2.500cc có lẽ cũng nên được coi là một tuyệt tác của ngành công nghiệp cơ khí chế tạo nói chung và trong lĩnh vực môtô phân khối lớn nói riêng.

Vâng, 2.458cc là con số chính xác về dung tích xi lanh của khối động cơ 4 thì - nguồn cấp sức mạnh cho mẫu siêu môtô Triumph Rocket 3 TFC (Triumph Factory Custom) mới, đồng thời lập kỷ lục trở thành khối động cơ lớn nhất trang bị trên một chiếc xe máy từng được sản xuất trên thế giới. Bạn nên biết rằng nhiều mẫu xe hơi hiện đại ngày nay chỉ được trang bị những khối động cơ có dung tích chưa đến 2.0L, trong khi với Triumph Rocket 3 TFC là 2.5L - một con số cực kì ấn tượng. Có lẽ nói Triumph Rocket 3 TFC là một con “mãnh thú đầu đàn” trong thế giới môtô phân khối lớn cũng không ngoa.

Triumph Rocket 3 TFC

Thông số kỹ thuật cơ bản

  • Tên sản phẩm: Triumph Rocket 3 TFC
  • Động cơ: 3 xi-lanh thẳng hàng, van biến thiên kép (DOHC), làm mát bằng dung dịch, dung tích 2.500cc
  • Công suất cực đại: 167hp
  • Mô-men xoắn cực đại: 221Nm
  • Hộp số: 6 cấp
  • Giá bán (dự tính): 29.000 USD (khoảng 670 triệu đồng, chưa bao gồm thuế).
  • Bắt đầu mở bán từ tháng 12/2019

Đánh giá tổng thể

Được ra mắt lần đầu vào năm 2004, Rocket 3 đã nhanh chóng trở thành một dòng sản phẩm được đánh giá là mang tính biểu tượng mới của hãng môtô danh tiếng Triumph. Một trong những lý do chính nằm ở việc Triumph luôn ưu tiên trang bị cho dòng xe này những mẫu động cơ lớn nhất và đồng thời phức tạp nhất của mình. Trên thực tế, Rocket 3 phiên bản đầu tiên cũng đã phá kỷ lục trở thành chiếc xe máy sở hữu động cơ lớn nhất thế giới vào thời điểm đó (2.294cc). Ngoài ra, Rocket 3 cũng nổi tiếng với sự đồ sộ và nam tính của mình, có thể kể đến như việc được trang bị bộ lốp sau cỡ lớn 240/50, khiến chiếc xe trở nên vô cùng bắt mắt và bề thế. Như vậy, Triumph Rocket 3 TFC chỉ đơn giản là tiếp nối truyền thống mà những người tiền nhiệm để lại một cách xuất sắc.

Đối với phiên bản 2019 này, Rocket 3 vẫn được giữ nguyên triết lý thiết kế

Đối với phiên bản 2019 này, Rocket 3 vẫn được giữ nguyên triết lý thiết kế với một khối động cơ khổng lồ có công suất lên tới 167 mã lực. Bên cạnh khối động cơ mới, Rocket 3 TFC 2019 vẫn giữ lại ổ trục cũ và chạy qua hộp số 6 cấp với ly hợp chống trượt được điều khiển bằng thủy lực, giúp chiếc xe, hay nói đúng hơn là người lái có thể dễ dàng kiểm soát lượng mô-men xoắn cực đại (lực kéo) lên tới 221Nm một cách hoàn hảo.

Bộ điều khiển trung tâm hoạt động thông qua màn hình cảm ứng LCD cỡ lớn

Do là mẫu xe hiện đại nên Rocket 3 TFC cũng sẽ được trang bị khá nhiều món “đồ chơi” công nghệ, có thể kể đến như bộ điều khiển trung tâm hoạt động thông qua màn hình cảm ứng LCD cỡ lớn (giống như trên chiếc Scrambler 1200), và hàng loạt chế độ lái thông minh như Rain, Road, Sport, Rider-configure, mang lại cho người lại những trải nghiệm thú vị trên mọi cung đường. Bên cạnh đó, Rocket 3 TFC cũng có thể kết nối với những thiết bị thông minh khác như smartphone hay smartwatch thông qua kết nối Bluetooth. Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến một số tính năng thú vị khác như kết nối GoPro, khởi động không cần chìa khóa, đèn pha LED, điều khiển hành trình tự động (cruise control) và cổng sạc USB cho thiết bị di động.

Phuộc Showa

Nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi về sự an toàn đối với một chiếc môtô 2 bánh nhưng được trang bị khối động cơ có sức mạnh lớn đến vậy, câu hỏi này là hoàn toàn xác đáng và Triumph đương nhiên cũng đã tính đến điều đó. Cũng giống như nhiều mẫu siêu xe hiện đại khác, các thiết bị điện tử trên Rocket 3 sẽ can thiệp kịp thời trước khi nguy cơ về một vụ tai nạn thực sự xảy ra. Bên cạnh 4 chế độ lái có thể kiểm soát sức mạnh cho chiếc xe một cách hiệu quả trên nhiều điều kiện đường xá, thời tiết khác nhau, Rocket 3 TFC cũng sẽ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), kiểm soát lực kéo (TCS), cùng với hệ thống phanh Brembo Stylemas tiên tiến.

Đuôi xe tinh tế

Phiên bản TFC cao cấp nhất của mẫu xe này sẽ được bán trên thị trường với tên gọi cream-da-la-crème, sở hữu cặp phuộc trước Showa 47mm với khả năng điều chỉnh nén - mở và hành trình nhún lên tới 120mm. Cặp giảm xóc sau cũng đến từ Showa với bộ điều chỉnh thủy lực từ xa và hành trình nhún 107mm. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa rõ các phiên bản thấp hơn sẽ được trang bị hệ thống phuộc nhún ra sao.

Nhận xét về giá bán

Giá bán hợp lý

Nói một cách công bằng, xét trên 3 yếu tố tính năng, trang bị và thường hiệu thì mức giá 29.000 USD mà Triumph đưa ra cho Rocket 3 TFC là hoàn toàn có thể chấp nhận được, nếu không muốn nói là tốt. Đặc biệt là khi mẫu xe này (phiên bản TFC) sẽ chỉ được bán giới hạn 750 chiếc trên toàn thế giới, trong đó 225 sẽ dành riêng cho thị trường Bắc Mỹ. Một mẫu môtô đạt kỷ lục Guiness đến từ thương hiệu hàng đầu thế giới - có lẽ tuyệt tác cơ khí có giá trị sưu tầm cực cao này sẽ nhanh chóng hết hàng sau thời gian ngắn mở bán thôi!

Mời các bạn chiêm ngưỡng thêm một số hình ảnh về chiếc Triumph Rocket 3 TFC 2019:

Triumph Rocket 3 TFC 1Triumph Rocket 3 TFC 2Triumph Rocket 3 TFC 3Triumph Rocket 3 TFC 4Triumph Rocket 3 TFC 5Triumph Rocket 3 TFC 6Triumph Rocket 3 TFC 7Triumph Rocket 3 TFC 8

Thứ Ba, 14/05/2019 08:31
52 👨 328
0 Bình luận
Sắp xếp theo