Mắt thâm quầng là biểu hiện của bệnh gì? Trị thâm mắt tại nhà có được không?

Đôi mắt thâm quầng là tình trạng mà rất nhiều người đang gặp phải. Không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mắt bị thâm còn có thể là dấu hiệu của một căn bệnh mà bạn đang mắc phải. Vậy mắt thâm quầng là bệnh gì? Trị thâm mắt tại nhà có được hay không? Hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu qua những chia sẻ dưới đây bạn nhé!

Mắt thâm quầng có thể là dấu hiệu của bệnh gì?

Nhắc đến quầng thâm mắt, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc nó ảnh hưởng như thế nào đến diện mạo của mình mà không hề biết rằng đó có thể là dấu hiệu của nhiều căn bệnh như:

Rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không đều

Vào những ngày đèn đỏ, nếu các chị em bị quầng thâm dưới mắt kéo dài và kèm theo tình trạng lượng kinh nguyệt tiết ra nhiều hoặc xuất huyết tử cung thì rất có thể đang bị rối loạn nội tiết tố, kinh nguyệt không đều. Trong trường hợp này, bạn cần thăm khám bác sĩ, có biện pháp điều tiết kinh nguyệt để sức khỏe dần trở về trạng thái ổn định, từ đó quầng thâm dưới mắt cũng sẽ nhanh chóng biến mất.

mắt thâm quầng là bệnh gì

Rối loạn nội tiết có thể làm xuất hiện quầng thâm mắt

Chức năng thận suy yếu

Mắt thâm quầng có thể là dấu hiệu của một số bệnh về thận như viêm cầu thận, sỏi thận… Khi mắc các bệnh này, chức năng thận sẽ suy yếu, lâu dần sẽ làm ảnh hưởng đến “sức khỏe” các vùng da khác, trong đó có vùng da dưới mắt. Chính vì vậy, nếu có quầng thâm mắt kéo dài nhiều ngày, bạn nên chủ động thăm khám bác sĩ và có thể thực hiện một số xét nghiệm nước tiểu, siêu âm thận để xác định xem có đang mắc các bệnh về thận không, từ đó có hướng điều trị phù hợp.

Thiếu máu

Thiếu máu do thiếu sắt dẫn đến tình trạng thiếu oxy đi nuôi toàn bộ cơ thể và gây ra tình trạng mắt bị thâm quầng. Để cải thiện, bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học, ăn nhiều thực phẩm chứa sắt để có thể nhanh chóng bù đắp lượng máu thiếu hụt như rau bina, bông cải xanh, cải xoăn, gan lợn…

Viêm gan

Mắt thâm quầng là bệnh gì? Trên thực tế, không chỉ thận, mắt thâm quầng còn có thể cho thấy gan của bạn đang suy yếu do mắc một số căn bệnh như viêm gan, suy gan… Chức năng gan suy giảm càng lâu thì hiện tượng quầng thâm dưới mắt xuất hiện càng lâu. Lúc này, chúng ta cần giảm áp lực lên gan, bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng đồng thời điều trị các bệnh về gan đang mắc phải. Nếu hiệu quả, quầng thâm dưới mắt cũng sẽ dần biến mất.

mắt thâm quầng là biểu hiện của bệnh gì

Mắt thâm quầng do chức năng gan suy yếu

Bị dị ứng mũi

Khi bị dị ứng mũi, chúng ta thường bị hắt xì hơi nhiều kèm theo chảy nước mũi. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm ảnh hưởng đến các tĩnh mạch phía dưới mắt, cuối cùng là xuất hiện các quầng thâm. Để phòng tránh, chúng ta, đặc biệt là những người quá nhạy cảm, nên tránh tiếp xúc với khói bụi, chú ý giữ gìn sức khỏe, tránh để bị nhiễm lạnh gây dị ứng mũi, kích thích khí quản dẫn đến hắt xì.

Có trị mắt thâm quầng tại nhà được không?

Sau khi tìm hiểu mắt thâm quầng là bệnh gì, chắc hẳn điều mà nhiều bạn sẽ quan tâm bây giờ là có thể điều trị quầng thâm tại nhà không và cách điều trị như thế nào.

Trên thực tế, khi bị quầng thâm mắt kéo dài kèm theo một số dấu hiệu bất thường về sức khỏe, điều đầu tiên mà bạn cần làm là đến khám bác sĩ chuyên khoa để xác định xem mình có đang mắc bệnh gì không. Với những trường hợp mắt thâm quầng do một bệnh lý nào đó thì chỉ có thể cải thiện khi căn bệnh đó được điều trị dứt điểm.

cách chữa mắt thâm quầng

Khi mắt thâm quầng kéo dài nên thăm khám bác sĩ chuyên khoa

Ngược lại, nếu bạn bị quầng thâm mắt do thói quen ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học như: Ăn uống thiếu chất, thường xuyên thức khuya, ngủ không đủ giấc, thường xuyên đi nắng mà không có biện pháp bảo vệ vùng da dưới mắt, cơ thể bị thiếu nước, hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích… thì hoàn toàn có thể điều trị tại nhà bằng các nguyên liệu tự nhiên, sản phẩm dưỡng chuyên biệt và các loại máy massage mắt có chức năng loại bỏ quầng thâm. Tất nhiên, muốn quầng thâm biến mất nhanh chóng, bạn buộc phải thay đổi những thói quen kém lành mạnh trên.

Hi vọng bài viết của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu mắt thâm quầng là bệnh gì và có thể điều trị thâm mắt tại nhà hay không. Ghé thăm Quantrimang.com mỗi ngày để được chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích bạn nhé!

Thứ Tư, 22/01/2020 08:47
54 👨 31.994
0 Bình luận
Sắp xếp theo