Ứng dụng này cho phép bạn mang Live Tiles lên Windows 11

Nếu đã từng sử dụng qua Windows 8, bạn chắc hẳn vẫn chưa quên một nét đặc trưng mang tên Live Tiles.

Live Tiles về cơ bản là những biểu tượng động, xuất hiện dưới dạng những ô vuông to bản nằm trong menu Start. Nó không chỉ là biểu tượng để khi bạn click vào, ứng dụng tương ứng sẽ mở ra, mà còn kiêm luôn chức năng thông báo với những đoạn nội dung ngắn, con số hiển thị bên trên. Chẳng hạn, với ứng dụng Windows Mail, Live Tiles sẽ hiển thị một phần tiêu đề của email mới gửi đến. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể nắm được có gì mới trong email của mình, thay vì phải truy cập ứng dụng để kiểm tra như thông thường

Điểm hạn chế của tính năng Live Tiles là chiếm băng thông Internet để cập nhật bản xem trước và các thông báo. Đôi khi trong một số trường hợp, Live Tiles cũng khiến người dùng cảm thấy thật phiền phức và rối mắt.

Đó là lý do tại sao Live Tiles được cho là không còn phù hợp, và đã bị loại bỏ trong giao diện menu Start của Windows 11. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn trải nghiệm tính năng này, trên hệ điều hành mới, một ứng dụng có tên Live Tiles Anywhere có thể giúp bạn thực hiện điều đó.

Live Tiles Anywhere là một ứng dụng miễn phí dành cho cả Windows 10 và Windows 11. Nó được thiết kế với mục đích chính là cho phép bạn tạo các Live Tiles tùy chỉnh và hiển thị chúng trên menu Start, màn hình và cả các widget nổi của mình.

Các tính năng chính mà Live Tiles Anywhere hỗ trợ bao gồm:

  • Tạo các ô Live Tiles tùy chỉnh và thêm ghim chúng trên menu Start cũng như Desktop của bạn dưới dạng các biểu tượng, hoặc tạo một widget nổi.
  • Live Tiles hiện diện trên cả Start Menu và các widget trên Desktop. Tất cả các ứng dụng có Live Tile đều được hỗ trợ, cả trên Windows 10 và Windows 11.
  • Tùy chỉnh các khía cạnh của ô Live Tiles, bao gồm hình ảnh, màu nền và văn bản, tiêu đề, và hơn thế nữa.
  • Hỗ trợ ứng dụng win32 trên desktop, ứng dụng UWP, liên kết, lệnh và các giao thức khác.
  • Tự động tìm các ứng dụng đã cài đặt, bao gồm cả các trò chơi từ launcher Steam và Epic Games.
  • Bạn có thể quản lý tất cả các Live Tiles đã tạo, thêm và tùy chỉnh chúng một cách dễ dàng.
  • Không có thay đổi nào được thực hiện trên các tệp hệ thống, và cũng sẽ không yêu cầu các thủ tục hoặc bản vá đặc biệt.
  • Cập nhật giao diện Fluent Design, dễ sử dụng, có hỗ trợ chủ đề sáng hoặc tối.
  • Hỗ trợ đa ngôn ngữ.

Live Tiles Anywhere

Nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm Live Tiles trên Windows 11, đây chắc chắn là ứng dụng dành cho bạn. Download Live Tiles Anywhere trên Microsoft Store thông qua liên kết NÀY!

Thứ Tư, 08/12/2021 23:35
31 👨 420
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ