MacBook M1 tự dưng rạn màn hình, Apple không nhận bảo hành bắt khách chi hàng chục triệu để sửa

Gần đây, nhiều người dùng MacBook M1 phàn nàn rằng thiết bị của họ tự dưng bị rạn màn hình mà không rõ nguyên nhân. Vấn đề này ảnh hưởng tới cả MacBook Air M1 và MacBook Pro M1.

Chỉ một số trường hợp, Apple sửa hoặc thay thế miễn phí trong khi hầu hết những người khác đều bị tính phí đắt đỏ.

"Tôi có một chiếc MacBook Pro M1. Tôi mua nó vào tháng 3/2021. Sáng hôm qua tôi mở nó ra và phát hiện có những vết rạn trên màn hình. Tôi liên hệ với Apple và họ bảo tôi phải trả 570 bảng Anh (tương đương 18 triệu đồng) để sửa. Tôi nói với họ rằng tôi chẳng làm gì hết, cái màn hình tự hỏng. Nhưng họ trả lời rằng kỹ thuật viên của họ mới là người quyết định tôi có gây ra vấn đề hay không và trong trường hợp này thì tôi sẽ phải chi tiền", Ian Probert, một người dùng chia sẻ.

MacBook M1 tự dưng bị rạn màn hình
MacBook M1 tự dưng bị rạn màn hình

Trên trang hỗ trợ cộng đồng của Apple và trên Reddit có khá nhiều bài viết về chủ đề tương tự. Đa số mọi người đều báo cáo rằng MacBook của họ tự dưng bị rạn màn hình dù không bị rơi hay va đập gì cả.

Trong một trường hợp, kỹ thuật viên của Apple cho rằng người dùng vô ý để lọt một thứ gì đó có kích cỡ ngang với hạt gạo giữa màn hình và bàn phím. Vì thế, khi gập màn hình xuống vật thể đó sẽ khiến màn hình bị rạn.

Tuy nhiên, hầu như mọi người dùng gặp vấn đề đều khẳng định rằng họ không bỏ quên bất cứ thứ gì kẹp giữa bàn phím và màn hình. Khi gập lại, họ vẫn thấy màn hình ép sát xuống bàn phím, không hề có điều gì bất thường.

Hiện tại, có một vài giả thuyết được đưa ra cho vấn đề này. Bên cạnh việc tồn tại dị vật giữa màn hình và bàn phím thì màn hình MacBook còn có thể bị rạn do bị uốn cong khi đóng, mở và mang đi. Một người dùng còn suy đoán rằng do khung của MacBook M1 quá yếu dẫn tới nó không thể bảo vệ được màn hình khỏi các lực xoắn khi đóng/mở.

Phía Apple vẫn chưa đưa ra bất cứ tuyên bố nào về vấn đề này.

Thứ Bảy, 31/07/2021 11:12
53 👨 1.734
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ